Lý do gì khiến công ty Amorepacific Việt Nam bị xử phạt, tiêu huỷ một lô mỹ phẩm

18-05-2024 05:18|Mai Chi

Công ty này đã bị xử phạt 115 triệu đồng.

Ngày 17/5, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông báo về việc xử phạt, buộc thu hồi và tiêu hủy lô mỹ phẩm do Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam phân phối. Cụ thể, công ty này đã bị xử phạt 115 triệu đồng do vi phạm kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm.

Trước đó, vào ngày 15/5, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Amorepacific Việt Nam. Nguyên nhân xử phạt là công ty này đã kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt. Cụ thể, sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam (tuýp 150g, số lô K50689, hạn sử dụng 3/10/2026) chứa Acid salicylic - một thành phần không có trong công thức đã được duyệt.

Lý do gì khiến công ty Amorepacific Việt Nam bị xử phạt, tiêu huỷ một lô mỹ phẩm
Sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam

>> Dùng chất cấm để sản xuất thực phẩm chức năng, một công ty bị xử phạt hơn 11 tỷ đồng

Ngoài ra, Amorepacific Việt Nam còn bị phát hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không có sự xác nhận nội dung từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh việc phạt tiền, công ty này còn bị buộc nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm, cũng như tháo gỡ các quảng cáo sai phạm.

Vào ngày 9/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng của Amorepacific Việt Nam trên toàn quốc. Sản phẩm bị thu hồi là Innisfree Bija Trouble Facial Foam do Cosvision Co., Ltd (Hàn Quốc) sản xuất và do Amorepacific Việt Nam phân phối. Lý do thu hồi là mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng vì chứa Acid salicylic không có trong công thức sản phẩm đã được duyệt.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm ngừng ngay việc kinh doanh và sử dụng sản phẩm vi phạm, tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm này. Cục cũng yêu cầu Amorepacific Việt Nam gửi thông báo thu hồi tới tất cả nơi phân phối và sử dụng sản phẩm, tiếp nhận sản phẩm trả lại và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm không đạt quy định. Báo cáo kết quả thu hồi phải được gửi về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/4/2024.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra việc chấp hành các quy định của Amorepacific Việt Nam trong quản lý mỹ phẩm, giám sát thu hồi và tiêu hủy sản phẩm không đạt chất lượng, xử lý vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả trước ngày 15/5/2024.

>> Ông chủ chuỗi The Coffee House bị xử phạt do 'ém' thông tin liên quan đến trái phiếu

Dùng chất cấm để sản xuất thực phẩm chức năng, một công ty bị xử phạt hơn 11 tỷ đồng

Ông chủ chuỗi The Coffee House bị xử phạt do 'ém' thông tin liên quan đến trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ly-do-gi-khien-cong-ty-amorepacific-viet-nam-bi-xu-phat-tieu-huy-mot-lo-my-pham-235238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lý do gì khiến công ty Amorepacific Việt Nam bị xử phạt, tiêu huỷ một lô mỹ phẩm
POWERED BY ONECMS & INTECH