Doanh nghiệp A-Z

Masan (MSN) xuất hiện 2 mũi tăng trưởng mới bên cạnh 'viên kim cương gia bảo' MCH

Quốc Trung 06/02/2025 - 17:00

Sau hai năm tái cấu trúc, doanh nghiệp đang sở hữu thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đã mang lợi nhuận về cho Tập đoàn mẹ Masan.

Masan (MSN) xuất hiện 2 mũi tăng trưởng mới bên cạnh 'viên kim cương gia bảo' MCH
Quầy thịt MEATDeli tại siêu thị WinMart

CTCP Masan MeatLife (Mã MML - UPCoM) vừa thoát cảnh thua lỗ trong ba năm liên tiếp với việc có lãi trở lại 27 tỷ đồng. Dấu ấn này đến từ khoản lãi 99 tỷ trong quý IV giúp đảo chiều kết quả kinh doanh.

Năm qua, chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli mang về gần 7.650 tỷ đồng doanh thu thuần (mỗi ngày thu gần 21 tỷ). Trong số này, doanh thu từ mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng 15,4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7,3% do việc tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng.

Trong khi đó, mảng thịt lợn tươi ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% YoY. Trung bình mỗi tháng doanh số bán thịt chế biến đạt trên 200 tỷ đồng.

Được biết sau cơ cấu, bỏ mảng Feed, doanh thu tổng của MML đã giảm mạnh từ gần 18.900 tỷ đồng năm 2021 về dưới 8.000 tỷ đồng trong ba năm gần nhất. Ngược lại, tỷ trọng mảng Meat liên tục gia tăng, cuối năm 2023 đạt gần 7.000 tỷ. Đi kèm với đó, việc đẩy mạnh các chương trình quảng cáo khuyến mãi khiến chi phí bán hàng tăng mạnh 47% lên gần 1.428 tỷ đồng.

Năm 2024, thương hiệu MEATDeli của Masan MeatLife đạt dấu mốc 5 năm liên tiếp trong Top 10 Tin dùng Việt Nam, sở hữu hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi chiếm xấp xỉ 50% thị phần trên sân chơi sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Các sản phẩm của Masan MEATLife được phân phối ở hơn 4.000 điểm bán tại hệ thống siêu thị Winmart, Winmart+, WinLife, CoopMart, CoopXtra, BigC… Công ty hiện đang vận hành hệ thống các trại chăn nuôi heo, gà và các tổ hợp giết mổ, chế biến trải dài khắp cả nước.

Phía công ty mẹ - Tập đoàn Masan (MSN) - cho biết, Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024 khi đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng lãi ròng của Tập đoàn. Theo đó, cùng với 'viên kim cương gia bảo' Masan Consumer (MCH), các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.

Năm 2025, MML dự kiến doanh thu từ 8.250 tỷ đồng đến 8.749 tỷ đồng, tăng 8-14% so với năm 2024.

>> Masan Consumer (MCH) báo lãi kỷ lục hơn 7.900 tỷ đồng trong năm 2024

Masan Consumer chào bán gần 327 triệu cổ phiếu MCH, giá chỉ 10.000 đồng

Masan (MSN) báo lãi quý IV gấp 14 lần cùng kỳ lên 691 tỷ đồng, hoàn thành 200% kế hoạch năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/masan-msn-xuat-hien-2-mui-tang-truong-moi-ben-canh-vien-kim-cuong-gia-bao-mch-274921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Masan (MSN) xuất hiện 2 mũi tăng trưởng mới bên cạnh 'viên kim cương gia bảo' MCH
    POWERED BY ONECMS & INTECH