Thịt heo tiếp tục giữ vị trí chủ lực trong bữa ăn của người Việt, với mức tiêu thụ bình quân 27,7 kg/người/năm, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Sau những thông tin liên quan thịt heo C.P. Việt Nam, nhiều khách hàng đã chuyển hướng tiêu dùng, ưu tiên các thương hiệu có chuỗi sản xuất minh bạch và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.
Chính sách giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với các nguyên liệu chủ chốt như khô dầu đậu tương và ngô hạt đang mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
Nhiều đại gia trên sàn chứng khoán ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi giá thịt heo tiếp tục giảm. Trong khi đó, Bầu Đức muốn thoái sạch vốn tại công ty chuyên phân phối heo ăn chuối.
Lãnh đạo Masan cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) đều đang tăng trưởng vượt trội.
Trên thị trường, cổ phiếu MML kết phiên 30/8/2022 tại mức 60.300 đồng - giảm 37% so với mức đỉnh 96.500 đồng hồi đầu tháng 10/2021 và giảm 22% so với mức 77.000 đồng hồi đầu năm.
Sáng 11/10/2021, trên thị trường UpCOM xuất hiện giao dịch thoả thuận khối lượng 23,175 triệu cổ phiếu CTCP Masan MEATLife (MML). Mức giá thoả thuận là 110.000 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị giao dịch 2.548 tỷ đồng.