Quốc tế

Mất tới 31 năm xây dựng: 'Kì quan dẫn thẳng xuống lòng đại dương' của Nhật Bản khiến thế giới ngỡ ngàng

Quỳnh Vân 08/12/2023 - 10:47

Tokyo Bay Aqua-Line là một công trình kiến trúc độc đáo của Nhật Bản, cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kỹ thuật và yếu tố thẩm mỹ.

Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng có nhiều công trình kiến trúc vô cùng độc đáo, khiến không ít du khách khi đặt chân đến đây phải trầm trồ, thán phục. Trong số đó, Tokyo Bay Aqua-Line (Trans-Tokyo Bay Highway) là một công trình được coi là "kiệt tác của xứ Phù Tang".

Đây là một công trình bao gồm hệ thống cầu và đường hầm ấn tượng, nối hai thành phố lớn của Nhật Bản là Kawasaki (tỉnh Kanagawa) và Kisarazu (tỉnh Chiba) với nhau, giúp việc lưu thông trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Công trình mất tới 31 năm xây dựng: 'Kì quan dẫn thẳng xuống lòng đại dương' của Nhật Bản khiến thế giới ngỡ ngàng
Tokyo Bay Aqua-Line là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi du khách đến Tokyo, thủ đô của Nhật Bản. Ảnh: Japan Travel

Tokyo Bay Aqua-Line bao gồm một cây cầu dài 4,4km và một đường hầm dài 9,6km "chìm dưới biển" kết hợp với hệ thống 197 cột trụ được chôn sâu dưới mặt nước. Khi nhìn từ xa hay từ trên cao xuống, công trình này trông hệt như một cây cầu dẫn thẳng xuống lòng đại dương.

Phần nối giữa cây cầu và đường hầm là khu vực Umi-Hotaru, một bến đậu đa năng với sức chứa tối đa lên đến 400 chiếc xe. Ngoài ra, khu vực này còn có các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn và phòng triển lãm,... tạo điều kiện cho du khách có thể nghỉ chân và tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Tokyo.

Công trình mất tới 31 năm xây dựng: 'Kì quan dẫn thẳng xuống lòng đại dương' của Nhật Bản khiến thế giới ngỡ ngàng
Công trình ấn tượng mất tới 31 năm để hoàn thành. Ảnh: Japan Travel

Sau 31 năm nghiên cứu và xây dựng, công trình Tokyo Bay Aqua-Line chính thức được chính phủ Nhật Bản thông xe và đi vào hoạt động vào tháng 12/1997.

Đây được coi là một trong những công trình kiến trúc sáng tạo nhất, kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kỹ thuật và yếu tố thẩm mỹ. Nó đã chinh phục không chỉ người dân địa phương mà còn cả thế giới.

Trên hết, đây cũng là một minh chứng nổi bật cho sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực xây dựng. Bởi nó không chỉ là một biểu tượng của sự phát triển kinh tế và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, mà còn là một nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế trên toàn thế giới.

>> Hòn đảo Nhật Bản biệt lập giữa biển khơi, chỉ có thể đến bằng trực thăng, sở hữu 'núi lửa nằm gọn trong miệng núi lửa'

Ngược đời ở Nhật Bản: Người nghèo ở nhà đất rộng rãi, người giàu chọn ở chung cư

Dưa lưới đắt nhất thế giới 'giải cứu' thành phố phá sản tại Nhật Bản

Những đại gia thầm lặng ở Nhật Bản: Không phô trương, vẫn đi làm dù thừa tiền và dạy con làm giàu từ bé

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-trinh-mat-toi-31-nam-xay-dung-ki-quan-dan-thang-xuong-long-dai-duong-cua-nhat-ban-khien-the-gioi-ngo-ngang-214549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mất tới 31 năm xây dựng: 'Kì quan dẫn thẳng xuống lòng đại dương' của Nhật Bản khiến thế giới ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS & INTECH