Điểm đến

Cầu bộ hành trên cao 42 tỷ của Việt Nam mang kiến trúc Nhật Bản độc đáo, nằm ngay ven vịnh thành phố biển lọt top '11 điểm đến tốt nhất châu Á'

Quỳnh Như 07/12/2023 10:18

Cây cầu có thiết kế độc đáo theo kiến trúc Nhật Bản trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian lãng mạn và thơ mộng.

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố của những cây cầu và mới đây, cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành chính thức ra mắt. Cầu bộ hành trên cao có thiết kế độc đáo theo kiến trúc Nhật Bản, bắc qua đại lộ Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có chiều cao gần 13m, dài hơn 140m, với diện tích sàn khoảng 655m2. Kinh phí xây dựng 42 tỷ đồng. Được biết đây là cây cầu do tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) trao tặng trên tinh thần hữu nghị Việt - Nhật.

Empty
Cầu bộ hành trên cao tạo điểm nhấn đặc biệt cho khu vực biển phía tây Đà Nẵng.

Hình dáng cầu được lấy cảm hứng từ những con sóng biển tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Đây là cầu vượt đi bộ đầu tiên trên tuyến Nguyễn Tất Thành dài 13km và cũng là cầu bộ hành trên cao đầu tiên ven biển Đà Nẵng.

Trước khi xây dựng công trình, chủ đầu tư đã tham vấn Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, đảm bảo chiều cao của cầu không ảnh hưởng đến xe tải cỡ lớn lưu thông trên đại lộ. Chiều cao vì vậy được nâng thêm 2m so với tính toán.

Empty
Cầu bắc ngang qua tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Cầu được làm theo đúng phối cảnh ban đầu. Vật liệu xây dựng chủ yếu bằng thép, lát đá và có kính cường lực ở lối đi, tạo sự thông thoáng. Cầu đi bộ ven vịnh Đà Nẵng, quận Liên Chiểu, hoàn thành sau hơn 5 tháng khởi công. Cây cầu tạo điểm nhấn cho khu vực biển phía tây thành phố vốn chưa nhộn nhịp khách du lịch như kỳ vọng, đồng thời giúp người dân đi bộ qua đường để xuống bãi biển một cách an toàn.

Empty
Thiết kế được lấy cảm hứng từ sóng biển.

Ngay sau khi khánh thành vào đầu tháng 7/2023, nhiều quan khách thích thú đến tham quan, trải nghiệm cây cầu. Dưới sàn, hai đài vọng cảnh được làm những bức tranh hoa sen bằng gốm. Đứng trên đài có thể quan quan sát rõ mô hình núi Phú Sĩ, bán đảo Sơn Tràđèo Hải Vân.

Empty
Núi Phú Sĩ nhân tạo dưới ánh chiều tà.

Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Nhật. Nhiều khách tham quan là người Nhật Bản trầm trồ trước vẻ đẹp của cây cầu. Bên ngoài hai đài vọng cảnh là cầu thang xoắn bằng thép và thang máy cũng được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu.

Cầu đi bộ Đà Nẵng hoạt động suốt 24/24, cho phép người dân và du khách đi lại thuận tiện bất kể thời gian nào trong ngày.

Người dân và du khách thường lựa chọn buổi chiều tối để chụp ảnh kỷ niệm bên cây cầu có kiến trúc độc đáo. Đây là thời điểm thích hợp mà du khách có thể ngắm nhìn hoàng hôn dần khuất sau dãy Bạch Mã hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèo Hải Vân, vịnh Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà vào lúc chiều tà.

Empty
Khung cảnh chiều tà nhộn nhịp tại cầu đi bộ Đà Nẵng.

Tuy nhiên, thời gian đặc biệt hấp dẫn và thu hút nhiều du khách nhất là từ 19h-22h, khi mà cầu được trang trí và bật đèn lung linh. Hệ thống đèn chiếu sáng đổi màu liên tục, tạo nên màu sắc độc đáo cho cây cầu. Đứng ở đây, bạn có thể trải nghiệm đi bộ, ngắm cảnh thành phố về đêm từ trên cao.

Empty
Buổi đêm, cây cầu được 'thắp đèn' nhiều màu, sặc sỡ.
Empty
Nhiều người dân tới đây để tham quan cầu và ngắm cảnh đêm.
Empty
Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật khi cầu về đêm.

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đó cũng là điểm nhấn đặc biệt của cây cầu vào ban đêm. Đứng từ xa cây cầu lung linh hệt như một dải ánh sáng vắt ngang qua đường Nguyễn Tất Thành. Chính vì thế rất nhiều du khách và người dân Đà Nẵng đã tranh thủ đến để check-in cây cầu có thiết kế đầy ấn tượng này.

>> 'Ngộp thở' cây cầu vượt thác bắc qua 2 hẻm núi, nối liền 2 thung lũng: Gần 100 bậc thang, phải dùng cả trực thăng để xây dựng

Chiêm ngưỡng cây cầu đứt gãy phủ rêu phong là ‘chứng nhân’ lịch sử đã gần trăm năm tuổi, từng xuất hiện trên phim điện ảnh nổi tiếng

Độc đáo cây cầu hình thuyền nan úp ngược, vừa là nơi đi lại, vừa là nơi thờ tự của nhân dân làng cổ Hà Nội

Chiêm ngưỡng cây cầu từng giữ ngôi ‘cao nhất thế giới’ trong vòng 70 năm: chỉ mất 7 tháng để hoàn thành, vẫn là cây cầu treo cao nhất nước Mỹ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-bo-hanh-tren-cao-42-ty-cua-viet-nam-mang-kien-truc-nhat-ban-doc-dao-nam-ngay-ven-vinh-thanh-pho-bien-lot-top-11-diem-den-tot-nhat-chau-a-d112622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu bộ hành trên cao 42 tỷ của Việt Nam mang kiến trúc Nhật Bản độc đáo, nằm ngay ven vịnh thành phố biển lọt top '11 điểm đến tốt nhất châu Á'
POWERED BY ONECMS & INTECH