Quốc tế

Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung cửa ở độ cao 4.800m, Mỹ lập tức ban hành lệnh cấm bay

Quỳnh Vân 08/01/2024 - 01:22

Cục Hàng không Mỹ vừa công bố lệnh cấm bay tạm thời đối với hàng loạt máy bay của hãng Alaska Airlines ngay sau sự cố cửa sổ một chiếc máy bay bị bung ra.

Việc ngừng hoạt động dòng máy bay 737 Max 9 của tập đoàn Boeing đang diễn ra rất nhanh chóng khi một loạt hãng hàng không quốc tế đã tạm rút mẫu máy bay này khỏi đội tàu bay để kiểm tra do lo ngại vấn đề an toàn.

Hôm 5/1, chuyến bay mang số hiệu 1282 của hãng hàng không Alaska Air đang chở 171 hành khách và 6 phi hành đoàn từ Portland đến Ontario, California (Mỹ) thì xảy ra sự cố. Một cửa sổ trên thân máy bay bung ra, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Máy bay quay trở lại Portland khoảng 20 phút sau khi cất cánh, lúc đó đang ở độ cao khoảng 4.800m.

Các hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy một cửa sổ của máy bay đã biến mất, trong khi các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp đã rơi xuống trước mặt hành khách. Tuy nhiên, may mắn không ai bị thương nặng.

Một ngày sau sự cố, Alaska Airlines đưa ra quyết định đình chỉ bay đối với toàn bộ 65 máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng. United Airlines - hãng sử dụng số lượng máy bay Boeing 737 MAX 9 nhiều nhất - cũng làm điều tương tự.

Tiếp đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh hạ cánh tạm thời 171 máy bay, đẩy nhanh phản ứng của các hãng hàng không khác. Hãng Aeromexico của Mexico và Copa Airlines của Panama đều cho ngừng hoạt động tất cả các máy bay Max 9 của họ.

Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung cửa ở độ cao 4.800m, Mỹ lập tức ban hành lệnh cấm bay
Sự cố xảy ra không lâu sau khi máy bay cất cánh và lỗ thủng khiến cabin máy bay bị giảm áp suất. Ảnh: Bloomberg

Cho đến nay 737 Max là loại máy bay phổ biến nhất và là nguồn doanh thu lớn nhất của Boeing. Sự cố này là đòn giáng mạnh vào Boeing trong lúc hãng đang cố gắng phục hồi sau khi một loạt vụ tai nạn làm dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn.

Bà Jennifer Homendy, chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ tại cuộc họp báo ở Portland hôm 6/1 đã kêu gọi người dân giúp đỡ trong việc tìm kiếm cánh cửa của máy bay bị mất. Boeing cho biết họ ủng hộ quyết định của FAA và tuyên bố sẽ liên lạc chặt chẽ với cơ quan quản lý cũng như các khách hàng. Một nhóm kỹ sư của hãng sản xuất máy bay Mỹ cũng được điều động để hỗ trợ cuộc điều tra.

Cơ quan An toàn Hàng không EU đã thông qua chỉ thị của FAA về việc kiểm tra MAX 9 và thông báo rằng không có quốc gia nào tại khu vực này sử dụng loại máy bay có cấu hình tương tự.

>> Boeing đẩy mục tiêu sản xuất máy bay lên mức kỷ lục

Vụ cháy phi cơ ở Nhật Bản: Phi công máy bay tuần chuyên không nghe được tín hiệu

Nhật Bản: Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trên đường băng

Hoàng tử Ảrập Xêút thiệt mạng vì rơi máy bay

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/may-bay-boeing-737-max-bat-ngo-bung-cua-o-do-cao-4800m-my-lap-tuc-ban-hanh-lenh-cam-bay-218851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung cửa ở độ cao 4.800m, Mỹ lập tức ban hành lệnh cấm bay
POWERED BY ONECMS & INTECH