Phát hiện đáng lo ngại trên loạt máy bay Boeing 737 Max 9 sau sự cố bung cửa sổ giữa không trung

10-01-2024 07:25|Quỳnh Vân

Hãng United Airlines cho biết họ đã phát hiện các chốt cửa bị lỏng trên nhiều máy bay MAX 9 của Boeing.

Đầu tuần vừa rồi, CNBC đưa tin hãng hàng không United Airlines đã tìm thấy gần 10 chiếc máy bay Boeing 737 Max 9 bị lỏng bu-lông trong quá trình kiểm tra sau sự việc một chiếc máy bay loại này bị bung cửa giữa không trung.

Alaska Airlines sau đó khẳng định "sẽ không có máy bay nào được đưa vào hoạt động trở lại" cho đến khi các đánh giá chính thức hoàn tất.

Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ hôm 6/1 đã ra lệnh đình chỉ hoạt động bay với hàng chục chiếc 737 Max 9 sau sự việc xảy ra với chuyến bay Alaska 1282.

Hãng Alaska sở hữu 65 máy bay Max 9 còn hãng United có 79 chiếc và trở thành nhà khai thác lớn nhất của mẫu máy bay phản lực này.

Phát hiện đáng lo ngại trên loạt máy bay Boeing 737 Max 9 sau sự cố bung cửa sổ giữa không trung
United Airlines và Alaska Airlines đã tìm thấy một số "phần cứng lỏng lẻo" trong quá trình kiểm tra máy bay Boeing 737 Max 9. Nguồn: CNBC

Trong một tuyên bố mới đây, đại diện của United Airlines cho biết: “Kể từ khi chúng tôi bắt đầu kiểm tra sơ bộ vào ngày 6/1, chúng tôi đã phát hiện các trường hợp có vẻ liên quan đến vấn đề lắp đặt ở chốt cửa - chẳng hạn như bu lông cần siết chặt hơn. Những phát hiện này sẽ được nhóm Tech Ops của chúng tôi khắc phục để đưa máy bay trở lại hoạt động một cách an toàn”.

Trong khi đó, nhà sản xuất máy bay Boeing thông báo hôm 8/1 rằng họ đã ban hành hướng dẫn cho các hãng hàng không tiến hành kiểm tra những chiếc Max 9 trong đội bay của họ.

Họ đưa ra lời cam kết đảm bảo rằng mọi máy bay Boeing đều đáp ứng các thông số kỹ thuật thiết kế cũng như các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất. Đồng thời họ cũng “rất tiếc về tác động mà điều này đã gây ra đối với khách hàng và hành khách của họ.”

Theo chi tiết ban đầu của cơ quan điều tra liên bang, không ai bị thương nặng trong vụ tai nạn trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines, mặc dù tấm kính bị nổ tung đã tạo ra một lực mạnh đến mức một số tựa đầu và lưng ghế bị xé toạc khỏi cabin và cửa buồng lái bật mở.

Tuy nhiên, vụ tai nạn cũng đặt ra sự giám sát mới đối với Boeing khi hãng này mất nhiều năm cố gắng để khắc phục một loạt khiếm khuyết về chất lượng và đẩy mạnh sản xuất máy bay, bao gồm cả 737 Max.

Theo CNBC, giám đốc điều hành Dave Calhoun đã hủy hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo công ty trong tuần này và thay vào đó là một cuộc họp với toàn thể nhân viên.

>> Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ bung cửa ở độ cao 4.800m, Mỹ lập tức ban hành lệnh cấm bay

Trung Quốc dồn lực chế tạo máy bay thương mại nhằm giảm phụ thuộc vào Boeing, Airbus

Máy bay 'Made in China' lần đầu cất cánh ở bên ngoài đại lục: Liệu có thể đánh bại Boeing và Airbus?

Một hãng hàng không "bạo chi" 52 tỷ USD mua 95 máy bay Boeing

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-dang-lo-ngai-tren-loat-may-bay-boeing-737-max-9-sau-su-co-bung-cua-so-giua-khong-trung-219164.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện đáng lo ngại trên loạt máy bay Boeing 737 Max 9 sau sự cố bung cửa sổ giữa không trung
POWERED BY ONECMS & INTECH