Thế giới

Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ giảm độ cao, ‘rơi’ sát mặt biển, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Diệp Thảo 25/07/2024 - 15:51

Dữ liệu theo dõi từ Flightradar24 được CNN trích dẫn cho thấy máy bay chỉ cách mặt nước biển 45m.

Mới đây, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ đang điều tra một sự cố xảy ra vào ngày 1/7 liên quan đến Chuyến bay 425 của Southwest Airlines.

Chiếc Boeing 737 Max khởi hành từ Columbus, bang Ohio hướng đến Tampa, bang Florida. Tuy nhiên, máy bay đã bị chuyển hướng đến thành phố Fort Lauderdale sau khi hạ độ cao tới mức báo động trên cây cầu Courtney Campbell, theo các nguồn tin bao gồm CNN và Fox 13 đưa tin.

Theo đoạn ghi âm cuộc trò chuyện mà Fox 13 thu được, các nhân viên kiểm soát không lưu đã nói với phi hành đoàn: "Southwest 425, cảnh báo độ cao thấp, hãy kiểm tra độ cao của bạn”.

Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ giảm độ cao, ‘rơi’ sát mặt biển, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra - ảnh 1
Ảnh minh họa

Dữ liệu theo dõi từ Flightradar24 được CNN trích dẫn cho thấy máy bay chỉ cách mặt nước biển 45m, khi cách sân bay quốc tế Tampa khoảng 8km.

Đại diện của Southwest xác nhận rằng chuyến bay sau đó đã bị chuyển hướng đến Fort Lauderdale, đồng thời cho biết hãng hàng không "tuân thủ hệ thống quản lý an toàn chặt chẽ" và “đang liên hệ với FAA để tìm hiểu và giải quyết mọi bất thường".

"Không có gì quan trọng hơn đối với Southwest ngoài sự an toàn của khách hàng và nhân viên của chúng tôi", họ nói trong một tuyên bố với Business Insider.

Tính đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác nhận. FAA đã nói với BI rằng họ đã mở một cuộc điều tra.

Các phi công trả lời phỏng vấn Fox 13 cho biết chuyến bay phải ở độ cao ít nhất 3.000m, đồng thời nói thêm rằng điều kiện gió có thể là nguyên do khiến máy bay lao xuống.

Kent Davis, phi công đã nghỉ hưu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nói với truyền thông rằng có thể có lỗi của phi công. "Làm thế nào họ có thể bay ở độ cao 45m với nhiều cảnh báo có sẵn trên máy bay. Thật khó tin".

"Họ có thể đã bắt đầu hạ độ cao sai điểm vì nghĩ rằng họ đang ở mức hạ độ chính xác đến đường băng, hoặc có thể đã xảy ra sự cố nào đó", Davis nói.

Đây là báo cáo thứ ba về chuyến bay của Southwest hạ độ cao xuống mức thấp đến nguy hiểm trong năm nay. Vào tháng 6, FAA cho biết họ đang điều tra một chuyến bay Southwest hạ độ cao xuống 160m khi cách sân bay quốc tế Will Rogers World ở Oklahoma City khoảng 10km.

Ngoài ra, FAA cũng đang điều tra một chuyến bay khác của Southwest chỉ ở độ cao 121m so với mực nước biển ngoài khơi bờ biển Kauai, Hawaii, vào tháng 4.

Theo Business Insider

>> Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần bị 'xé toạc'

Korean Air đặt mua 40 máy bay Boeing: Tín hiệu lạc quan cho 'gã khổng lồ' Mỹ?

Láng giềng Việt Nam chế tạo máy bay không người lái nhẹ nhất thế giới: Kích cỡ siêu nhỏ, bay không giới hạn nhờ năng lượng mặt trời

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/may-bay-boeing-737-max-bat-ngo-giam-do-cao-roi-sat-mat-bien-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-dieu-tra-124541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay Boeing 737 Max bất ngờ giảm độ cao, ‘rơi’ sát mặt biển, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra
POWERED BY ONECMS & INTECH