Thế giới

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần bị 'xé toạc'

Diệp Thảo 03/07/2024 12:20

Sự cố khiến 30 hành khách bị thương ở đầu, mặt và cột sống.

Mới đây, một chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Air Europa đã phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố nhiễu động nghiêm trọng, khiến ít nhất 30 hành khách bị thương.

Sự cố xảy ra vào ngày 1/7 trên chuyến bay mang số hiệu UX045 từ thành phố Madrid (Tây Ban Nha) để đến thành phố Montevideo (Uruguay).

Đoạn video được một hành khách trên máy bay chia sẻ cho thấy đôi chân của một người đàn ông treo lủng lẳng trên khoang đựng hành lý và được hai hành khách dìu xuống đất trước khi chuyến bay UX045 bị chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Natal, Brazil.

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần máy bay bị 'xé toạc' - ảnh 1

Hành khách vội vã chạy đến giúp đỡ một hành khách khác bị hất văng khỏi ghế và mắc kẹt trên khoang hành lý của máy bay. Ảnh: Daily Mail

Một đứa trẻ hai tuổi cũng được kéo ra khỏi trần máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sau khi cơn nhiễu động kết thúc.

Vụ tai nạn khiến 30 hành khách bị thương ở đầu, mặt và cột sống. Ít nhất 23 hành khách đã được đưa đến Bệnh viện Monsenhor Walfredo Gurgel. Đến chiều 1/7 (giờ địa phương), ít nhất 4 bệnh nhân vẫn còn ở bệnh viện.

Bác sĩ Cecília Lagucci, đang đi du lịch cùng chồng và hai con, cho biết cậu con trai hai tuổi của cô bị hất văng khỏi ghế do chuyển động mạnh của máy bay và bị mắc kẹt trên trần máy bay.

"Tôi và chồng tôi đang đi tìm con trai, thằng bé mới 2 tuổi. Chúng tôi tìm thấy con ở phía trên đống va li. Một phần máy bay bị sập và đứa trẻ đang ở trên đó khóc gào khóc. Chồng tôi phải trèo lên và đưa nó xuống”.

Lagucci nhớ lại khoảnh khắc máy bay Air Europa chở 325 hành khách gặp vùng nhiễu động khiến vị bác sĩ tỉnh giấc trong tình trạng lộn ngược.

“Mọi người bay qua tôi và tôi không thể đứng dậy được”, cô nói. 'Tôi cảm thấy máy bay đang rơi và tôi nghĩ rằng nó sẽ ổn định lại ngay thôi, nhưng rồi nó cứ rơi và rơi mãi. Tôi chỉ có thể tỉnh dậy khi họ ổn định được máy bay”.

Đoạn phim quay bằng điện thoại di động cho thấy một số mảng trần máy bay bị xé toạc, mặt nạ dưỡng khí lủng lẳng phía trên ghế hành khách và ít nhất một ghế bị hư hỏng hoàn toàn.

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần máy bay bị 'xé toạc' - ảnh 2
Một số mảng trần máy bay bị xé toạc. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau đó, Air Europa đã đăng một tuyên bố trên X cho biết một máy bay mới đã được điều động từ Madrid và hành khách sẽ được đưa bằng xe buýt từ Natal đến Recife trước khi bay đến Montevideo.

Hãng hàng không cho biết: "Chúng tôi thông báo rằng hành khách sẽ được di chuyển đến Recife, nơi họ sẽ nghỉ ngơi và sau đó tiếp tục hành trình đến Montevideo. Natal là sân bay có thể đáp ứng nhanh nhất nhu cầu y tế của hành khách. Vì đây không phải là điểm đến của Air Europa, nhân viên của công ty cũng sẽ di chuyển đến Natal và Recife để phục vụ khách hàng tốt hơn”.

“Tất cả những người cần chăm sóc sức khỏe đang được điều trị tại các trung tâm ở Natal. Hành khách sẽ được thông báo thông tin cập nhật về hoạt động này. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin”, Air Europa cho biết thêm.

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần máy bay bị 'xé toạc' - ảnh 3
Hành khách trên chuyến bay UX045 của Air Europa đã được cấp cứu tại Sân bay quốc tế Governador Alúizio Alves. Ảnh: Daily Mail

Một hành khách người Venezuela tên Norys, hiện sống tại Uruguay, chia sẻ với tờ báo El Observador của Uruguay rằng cơ trưởng đã khuyên hành khách và phi hành đoàn thắt dây an toàn vì chiếc Boeing 787-9 Dreamliner sắp gặp nhiễu động.

Norys cho biết: “Một lúc lâu sau đó, chỉ có một sự nhiễu động rất nhẹ và hầu như không cảm nhận được. Chỉ trong chốc lát, máy bay đột ngột rơi xuống và tất cả chúng tôi đều bay lên”.

“Những người không thắt dây an toàn đã bay khỏi ghế và một số thậm chí bị mắc vào trần máy bay. Tình trạng này kéo dài khoảng 3,5 giây”, người đàn ông cho biết thêm.

Người này cũng cho biết những hành khách bị thương sau đó đã phải nằm trên sàn máy bay ba tiếng trước khi được đưa ra ngoài.

Juan, một luật sư người Argentina đang trở về nhà ở Uruguay sau chuyến đi nghỉ dưỡng và công tác kéo dài 40 ngày, cho biết cơ trưởng đã thông báo rằng máy bay đang ở độ cao khoảng 500m.

"Cảm giác kinh hoàng, giống như bạn đang rơi và nó sẽ không bao giờ dừng lại. Bạn nhận thức được rằng mình đang rơi với tốc độ không thể tính toán được", Juan nói.

"Và bạn cảm thấy mọi thứ sẽ kết thúc ở đó, rằng bạn đã chết", hành khách này cho hay. "Cho đến khi chúng tôi bắt đầu thấy trên màn hình máy bay bắt đầu ổn định lại”.

Đây là sự cố thứ hai của Air Europa trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi một chuyến bay từ Madrid đến Tel Aviv phải chuyển hướng đến Rome.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Aviation Source News, chuyến bay nói trên mang số hiệu UX130 của Air Europa, cũng dùng một máy bay Boeing 787-9. Chiếc máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp lúc 14 giờ 44 phút ngày 1/7 theo giờ Israel, khi đi qua không phận Ý.

Theo Daily Mail

>> Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương

Máy bay Korean Air bất ngờ rơi 8.200m: 13 người nhập viện trong 15 phút kinh hoàng

Bất ngờ phát hiện bộ phận ‘cốt lõi’ trong máy bay Boeing và Airbus làm từ vật liệu ‘giả’, cơ quan chức năng lập tức điều tra

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/may-bay-boeing-ha-canh-khan-cap-vi-gap-nhieu-dong-hanh-khach-treo-lo-lung-trong-khoang-hanh-ly-mot-so-mang-tran-may-bay-bi-xe-toac-123731.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần bị 'xé toạc'
POWERED BY ONECMS & INTECH