Miền Trung - Tây Nguyên: Hơn 880.000 khách hàng được cấp điện trở lại sau ngập lụt
Đến 7h ngày 22/11, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 74% số khách hàng bị ảnh hưởng, trong bối cảnh hàng nghìn trạm biến áp vẫn ngập sâu và lực lượng điện lực phải chạy đua với thời tiết để khôi phục hệ thống.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đợt mưa lũ diện rộng vừa qua khiến hơn 1,17 triệu khách hàng bị mất điện và gần 13.900 trạm biến áp bị ảnh hưởng.
Đến sáng 22/11, ngành điện đã xử lý, khôi phục hoạt động cho 10.588 trạm (76,3%), còn 3.289 trạm đang tiếp tục được tiếp cận và khắc phục do nhiều khu vực vẫn ngập sâu. Công suất chưa thể cấp điện còn khoảng 158,5 MW, tương ứng 4,09% phụ tải cực đại.
Đồng thời khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số hộ bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt tại miền Trung- Tây Nguyên.

Ba địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai, với tổng cộng 297.183 khách hàng chưa được cấp điện, chiếm hơn 6% khách hàng toàn EVNCPC.
Cụ thể, tại Gia Lai, còn 38.745 khách hàng, 468 trạm biến áp. Tại Đắk Lắk, còn 162.025 khách hàng, 1.598 trạm biến áp. Tại Khánh Hòa, còn 96.413 khách hàng và 1.223 trạm biến áp chưa thể khôi phục do ngập sâu. Riêng Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 91.155 khách hàng, 1.124 trạm biến áp, tương ứng 60,8 MW công suất mất.
Trước đó, mưa lớn kéo dài khiến công tác sửa chữa, khôi phục gặp nhiều khó khăn. Đến sáng 20/11, khu vực miền Trung- Tây Nguyên vẫn còn hơn 553.000 khách hàng mất điện. Tổng cộng, từ đầu đợt ngập lụt, hơn 1 triệu khách hàng đã bị ảnh hưởng, ngành điện đã khôi phục được cho hơn 457.000 khách hàng.
EVNCPC cho biết đang huy động tối đa lực lượng, thực hiện phương châm “nước rút đến đâu, khôi phục điện an toàn đến đó”, tiếp tục bám sát hiện trường, ưu tiên khôi phục điện sinh hoạt và các phụ tải thiết yếu ngay khi điều kiện an toàn cho phép.
