Doanh nghiệp

Mixue trả lời gây phẫn nộ, 200 chủ cửa hàng đến tận nơi đòi quyền lợi thì bị từ chối không tiếp

Mai Chi 03/10/2023 18:36

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay đại diện Mixue Việt Nam vẫn từ chối làm việc với các chủ cửa hàng nhượng quyền, chính sách giảm giá tiếp tục được áp dụng.

Sáng ngày 3/10/2023, gần 200 các chủ cửa hàng trong chuỗi nhượng quyền của Mixue từ nhiều tỉnh thành như TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Ninh,... đã tập trung tại nơi được cho là trụ sở của Mixue tại Việt Nam để yêu cầu được đối thoại trực tiếp từ hai phía.

Mixue trả lời gây phẫn nộ, 200 chủ cửa hàng đến tận nơi đòi quyền lợi thì bị từ chối không tiếp

Ngày 27/09, phía bên các chủ cửa hàng đã trao đổi với ông Lưu người giữ chức Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Snow King Global về vấn đề giảm giá bán sản phẩm nhưng giá nguyên vật liệu nhập về giảm không tương xứng. Bên phía ông Lưu đã đưa ra thời gian vào 3 đến 4 giờ ngày 28/9 sẽ trả lời chính thức về vấn đề này.

Điều khiến các chủ cửa hàng ngỡ ngàng là không hề có văn bản trả lời nào ngoài việc trên website của Mixue ra quyết định giảm giá chính thức các sản phẩm. Thậm chí, 1 chủ cửa hàng cho biết giá thông báo chính thức còn giảm sâu hơn so với giá được báo trước đó. Ví dụ 1 đồ uống giá ban đầu là 22.000 đồng, được thông báo giảm xuống 17.000 đồng và trên web chỉ còn 15.000 đồng.

Mixue trả lời gây phẫn nộ, 200 chủ cửa hàng đến tận nơi đòi quyền lợi thì bị từ chối không tiếp

Động thái này đẩy làn sóng phẫn nộ từ phía các chủ cửa hàng lên cao hơn, các chủ cửa hàng cảm thấy không được tôn trọng mặc dù đã bỏ ra xấp xỉ 1 tỷ đồng ký vào biên bản nhượng quyền trên tinh thần hợp tác song phương.

Chị Thúy một chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue ở Đan Phượng bức xúc “Chính sách giá mới này rất không hợp lý khi giá bán ra giảm đến 25% mà giá nguyên vật liệu chỉ giảm 8-10%. Và không hề kèm theo điều khoản nào đảm bảo rằng giá nguyên vật liệu sẽ không tăng lên nữa, bên phía hãng hoàn toàn có thể dựa vào một lý do bất kỳ để điều chỉnh tăng giá nguyên vật liệu tiếp, điều này quá bất lợi cho các chủ cửa hàng” .

Vợ chồng anh S chủ cửa hàng Mixue ở thành phố Hồ CHí Minh cũng đã bay ra Hà Nội với mong muốn được gặp bên chủ hãng và có một câu trả lời thỏa đáng vì theo vợ chồng anh mức giá cũ đã rất rẻ so với các bên khác, nếu tiếp tục giảm giá bán ra đồng thời nguyên vật liệu đầu vào vẫn ở mức cao sẽ gây ảnh hưởng lợi nhuận, khả năng hoàn vốn rất thấp.

Đại diện của công ty Mixue Việt Nam sáng nay cũng chưa đưa ra được câu trả lời rõ ràng ngoài việc nói rằng mong các chủ cửa hàng thông cảm sau đó quay lưng đi.

Biến cố tại Mixue - lộ những hình phạt khắc nghiệt trong hợp đồng nhượng quyền

Mixue "cam kết" thu hồi vốn sau 6 tháng, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Biến cố nhượng quyền tại Mixue: Bất ngờ với chi phí để nhượng quyền thương hiệu?

Từ biến cố Mixue, "những quy tắc vàng" người mua nhượng quyền cần biết tránh bị sập bẫy

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mixue-tra-loi-gay-phan-no-200-chu-cua-hang-den-tan-noi-doi-quyen-loi-thi-bi-tu-choi-khong-tiep-203789.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mixue trả lời gây phẫn nộ, 200 chủ cửa hàng đến tận nơi đòi quyền lợi thì bị từ chối không tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH