Doanh nghiệp

Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'

Hoàng Ngân 29/07/2024 23:21

Trong tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 7, hai startup đều đã gọi vốn thành công.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở đầu đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc với những ''lá thư bí ẩn'' từ người gửi tới. Bức thư của Shark Thái là từ người vợ luôn đồng hành từ lúc bắt đầu khởi nghiệp. Shark Minh Beta đã cảm động rưng rưng khi nhận lá thư của bố với lời nhắn nhủ "ở đâu làm gì con hãy nhớ mình là người Việt Nam". Còn Shark Bình đã tự viết thư gửi cho mình trong khi Shark Phi Vân nhận được bức 'tâm thư' của một người con miền Trung đang khởi nghiệp. Shark Hưng đã nhận được thư nhắn nhủ của vợ đồng thời cũng thông báo tin vui sắp đón thêm một thành viên trong gia đình.

Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'
Các Shark xúc động khi nhận những lá thư từ ''hộp bí ẩn''

>> Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩm cùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới

Seichou Machi Ramen là dự án đầu tiên xuất hiện trong mùa thứ 7. Vốn có duyên với các dự án về đồ ăn, Shark Bình khẳng định đầu tư 'xanh - chín', không sợ thất bại, không cần đảm bảo mà chỉ cần hợp tác với những người uy tín. Chốt lại, thương vụ gọi vốn thành công gọi vốn từ Shark Bình và Shark Phi Vân với 2,5 tỷ cho 25% cổ phần, mỗi shark 12,5% cổ phần.

Tiếp theo là sự xuất hiện của startup T-Clean với mục tiêu kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Về người sáng lập dự án, Tiến sĩ Vũ Thị Tần, Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, đã từ bỏ công việc tại Tây Ban Nha, nơi bà đã đóng góp 17 sáng chế cho tập đoàn thép ArcelorMittal, để trở về Việt Nam khởi nghiệp cùng cộng sự Trần Đình Kiên.

Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'
Tiến sĩ Vũ Thị Tần và cộng sự Trần Đình Kiên

T-Clean đặt mục tiêu mang đến một cuộc cách mạng trong việc làm sạch cho các gia đình Việt Nam, với sản phẩm có thể thay thế bốn loại chất tẩy rửa thông thường trong nhà tắm. Thương hiệu này chuyên về các sản phẩm tẩy rửa với thành phần tự nhiên, giúp công việc nhà trở nên dễ dàng hơn cho người Việt.

Theo giới thiệu, sản phẩm nước tẩy rửa của T-Clean có giá cả phù hợp, 1 chai 89 nghìn đồng, đang được bán trên các sàn TMĐT và nhận về đánh giá 4.9 sao. Bên cạnh đó, trung bình từ 60-70 ngày khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm. Hiện tại, T-Clean đang có một xưởng sản xuất quy mô 300m2 với 5 nhân viên vận hành.

Các Shark nhận định điểm mạnh của startup này chính là sản phẩm, sáng chế nhưng cũng chỉ ra điểm yếu về vận hành, quảng bá thương hiệu và trở ngại trong việc phát triển mở rộng phân phối, sản xuất.

Shark Bình cho rằng ông có 1 hệ sinh thái hỗ trợ để đưa sản phẩm này ra thị trường và đề nghị 3 tỷ cho 35%, đồng thời sẽ là đối tác hỗ trợ vốn trọn đời.

Đối với Shark Thái, đây có thể nói là lĩnh vực chuyên môn khi các sản phẩm tương đối đặc thù, có điểm chung với sản phẩm mỹ phẩm mà ông đang làm chủ. Thậm chí Shark Thái còn tiết lộ ông cũng từng nghiên cứu dự án chất tẩy rửa nhưng đã tạm dừng nên khi gặp T-Clean ông thấy khá hứng thú. Khẳng định điểm yếu của startup là điểm mạnh của mình, Shark Thái cũng đề nghị 3 tỷ cho 35% cổ phần đồng thời sẽ đồng hành, hỗ trợ dự án 'thắng thì thôi'.

Shark Hưng cho biết tuy không thể cho vay nhưng cam kết sẽ mang lại doanh thu cho dự án.

Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'
Các Shark khá hứng thú với dự án T-Clean

Sau khi hội ý, 2 nhà sáng lập của T-Clean đề nghị 3 tỷ đồng cho 15% cổ phần. Lúc này, Shark Minh Beta tiếp tục deal giá 3 tỷ cho 25%, Shark Thái cũng cùng mức giá. Shark Bình tiếp tục deal 1,5 tỷ cho 15% và 1,5 tỷ vốn vay.

Cuối cùng, Shark Thái và 2 nhà sáng lập bắt tay hợp tác với 3 tỷ cho 18% cổ phần.

Câu chuyện khởi nghiệp của Tiến sĩ Vũ Thị Tần bắt nguồn từ căn bếp nghèo của mẹ bà vào những năm 1990-2000. Niềm đam mê hóa học của bà được nuôi dưỡng từ những ngày tháng đó. Sau khi tốt nghiệp ngành Hóa tại Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2004, bà sang Nga học tiếp và sau đó hoàn thành luận án Tiến sĩ về Hóa vật liệu tại Tây Ban Nha. Dù từng có ý định gắn bó với châu Âu, những cuộc trò chuyện với 1 vị giáo sư hướng dẫn của bà, đã khiến bà suy nghĩ lại. Năm 2017, Tiến sĩ Vũ Thị Tần quyết định trở về Việt Nam và trở thành giảng viên tại Đại học Bách khoa Hà Nội, với mong muốn truyền đạt kiến thức cho thế hệ trẻ.
T-Clean được thành lập vào năm 2021, xuất phát từ kinh nghiệm giảng dạy về các hợp chất tẩy rửa và những trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng Việt, khi phải đối mặt với những sản phẩm tẩy rửa thông thường có mùi khó chịu hoặc sản phẩm nhập khẩu giá cao

>> 'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7

CenLand (CRE) báo lãi bốc hơi 99%, Shark Hưng đưa ra cách giải quyết 'nỗi đau của xã hội' khi AI chiếm lĩnh thị trường

Vì sao 174 thương vụ lên Shark Tank được 'hứa' rót vốn nhưng các 'cá mập' chỉ giải ngân thực tế vào 60 startup?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mo-man-shark-tank-mua-7-nu-tien-si-giang-vien-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-di-goi-von-cac-shark-mac-ca-toat-mo-hoi-243632.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'
POWERED BY ONECMS & INTECH