Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩm cùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới
Shark Hùng Anh và Shark Lê Hàn Tuệ Lâm sẽ rời khỏi 'bể cá mập' và sự xuất hiện của các nhân tố mới kỳ vọng tạo ra nhiều bất ngờ trong mùa thứ 7.
Ngày 15/7/2024, Sự kiện ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 diễn ra tại Sofitel Saigon Plaza với sự tham dự của gần 300 khách mời là đại diện các cơ quan quản lý; các Hội, Hiệp hội chuyên ngành; các chủ tập đoàn lớn; các chuyên gia kinh tế; đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp cùng các startup.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank với tên gọi Thương Vụ Bạc Tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.
Lễ ra mắt chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 |
Bên cạnh Shark đã gắn bó với chương trình này như Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Minh Beta, Shark Nguyễn Hòa Bình, dàn cá mập của mùa này sẽ có thêm 4 nhân tố hoàn toàn mới.
Shark Tillman Schulz |
Đáng chú ý, “Lion” Đức Tillman Schulz sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam, ''khẩu vị'' của doanh nhân này là những startup về ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu. Tillman Schulz được biết đến là doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group – một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức, đồng thời cũng là một Lion (Sư tử - Nhà đầu tư) trẻ, năng động của chương trình The Lion’s Den (một chương trình truyền hình của kênh VOX (Đức) tương tự Shark Tank).
Khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, đến năm 2015, Tillman thành lập công ty của riêng mình và năm 2020 tiếp quản toàn bộ MDS Group. Ông trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp từ năm 2019 khi thành lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures.
Từ năm 2023, Tillman Schulz trở thành nhà đầu tư của chương trình The Lion’s Den, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup theo tiêu chí: có ý tưởng tốt, theo đuổi các mục tiêu xã hội và người sáng lập tự tin, quyết đoán. Sau 2 mùa ngồi ghế “sư tử”, Tillman Schulz đã đầu tư cho 7 startup thuộc các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, giải trí.
Shark Nguyễn Phi Vân |
Sự có mặt của Shark Nguyễn Phi Vân sẽ mang tới cơ hội cho các startup bán định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền, hướng đến xuất khẩu giá trị Việt ra thị trường quốc tế. Với kinh nghiệm nhiều năm giữ các vị trí cấp cao về quản trị thương hiệu, bán lẻ, nhượng quyền và phát triển kinh doanh cho các tập đoàn lớn, bà Nguyễn Phi Vân được biết đến là một cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động, một chuyên gia nhượng quyền kiêm nhà đầu tư thiên thần cho startup thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động. Bà hiện là Chủ tịch Go Global Holdings kiêm Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép.
Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Nguyễn Phi Vân mong muốn đầu tư vào các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động như bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ cá nhân, công nghệ giải trí… nhằm xuất khẩu trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế với giá trị cao.
Shark Lê Mỹ Nga |
Thêm một nữ 'cá mập' sẽ xuất hiện, Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga “ngồi ghế nóng” Shark Tank mùa 7, đầu tư giai đoạn thiên thần cho các startup ứng dụng công nghệ để tạo những giá trị mới cho thị trường. Bà Lê Mỹ Nga không chỉ có kinh nghiệm gần 30 năm công tác trong ngành dầu khí, năng lượng và hàng hải mà còn là cố vấn khởi nghiệp giúp các startup có yếu tố công nghệ tăng cường sức cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững.
Bà hiện là Chủ tịch Weangels Capital – quỹ đầu tư vào giai đoạn sớm của startup và giúp startup tránh khỏi “thung lũng chết” trong khởi nghiệp bằng các hoạt động cố vấn chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu bước vào thị trường toàn cầu.
Shark Nguyễn Văn Thái |
Shark Tank Việt Nam mùa 7 chào đón một Nhà đầu tư lần đầu gia nhập “bể Cá Mập” - ông Nguyễn Văn Thái, Đồng sáng lập & Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương.
Trải qua hành trình 10 năm khởi nghiệp từ việc thiếu thốn các nguồn lực trong tay đến khi gầy dựng nên Tập đoàn Thái Hương - một trong những tập đoàn mỹ phẩm quy mô hàng đầu Việt Nam với nhà máy có diện tích sử dụng 12.000m2 theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng, Shark Nguyễn Văn Thái thấu hiểu rất rõ những khó khăn, áp lực mà một startup gặp phải.
Ông chia sẻ: “Tôi hiểu rằng để tạo ra những thay đổi lớn trong ngành mỹ phẩm, các startup không chỉ cần vốn, mà còn cần sự hỗ trợ toàn diện về công nghệ, năng lực sản xuất, quản trị và phân phối bán hàng…với hệ sinh thái mà Thái Hương đang sẵn có, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các startup chinh phục thị trường và vươn ra thế giới”.
Lễ ra mắt chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 |
Bên cạnh vai trò của một kênh gọi vốn, Shark Tank Việt Nam còn trở thành bệ phóng giúp các startup tiếp cận 39 triệu khán giả qua kênh VTV3 và hàng chục triệu người tiêu dùng trên các nền tảng số. Nhiều startup đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận, khách hàng, lượt tương tác, truy cập…, tương đương với kết quả của chiến dịch marketing trị giá hàng triệu USD
>> Shark Louis Nguyễn gia nhập ban lãnh đạo Hệ thống Anh ngữ RES
Shark Louis Nguyễn gia nhập ban lãnh đạo Hệ thống Anh ngữ RES
Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ 'Alibaba của Việt Nam' đến 'lùm xùm' Ngân Lượng nợ thuế