Doanh nghiệp

'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7

Hoàng Ngân 16/07/2024 13:14

Các "cá mập" mới đang nhận được sự quan tâm lớn bên cạnh các gương mặt kỳ cựu là Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Minh Beta.

Ngày 15/7, sự kiện ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 đã công bố danh sách 7 doanh nhân tham gia hội đồng đầu tư, thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm rời ghế nóng, nhưng mùa mới đã có sự xuất hiện của hai nữ "cá mập" mới, bà Nguyễn Phi Vân và bà Lê Mỹ Nga, đều là những nữ doanh nhân kỳ cựu với nhiều thành tựu trên thương trường, hứa hẹn mang đến những làn gió mới trong những màn gọi vốn gay cấn của chương trình.

'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 nữ 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7
Bà Nguyễn Phi Vân Chủ tịch Go Global Holdings và Go Global Franchise Fund

>> Shark Lê Hàn Tuệ Lâm chính thức lên tiếng sau vụ anti gần 22.000 thành viên

Bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Holdings và Go Global Franchise Fund, được biết đến là một cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động, một chuyên gia nhượng quyền kiêm nhà đầu tư thiên thần cho startup thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trong lĩnh vực nhượng quyền. Nữ doanh nhân từng lọt top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành nhượng quyền toàn cầu năm 2019 và 2020. Ngoài ra, bà cũng là nhà đầu tư với danh mục gồm 24 công ty.

Tốt nghiệp MBA tại Úc, bà Phi Vân đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại hơn 100 quốc gia, giữ nhiều vị trí cao cấp trong các tập đoàn toàn cầu về quản trị thương hiệu, bán lẻ và phát triển kinh doanh.

Vào năm 2013, bà Phi Vân quyết định từ bỏ sự nghiệp đang thăng hoa để bắt đầu lại từ đầu với một công ty công nghệ tại Singapore. Từ đó, bà bắt đầu tìm hiểu và tham gia vào các lĩnh vực công nghệ mới, nhận thấy rằng thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Hiện nay, bà Phi Vân là cố vấn đề án 844 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Đông Nam Á, và đại diện cấp cao Việt Nam tại diễn đàn đầu tư thiên thần toàn cầu.

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Nguyễn Phi Vân mong muốn đầu tư vào các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động như bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ cá nhân, công nghệ giải trí… nhằm xuất khẩu trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế với giá trị cao.

>> 'Công chúa' vừa tiếp quản 'ngai vàng': Từ giấc mơ làm cô giáo đến người đứng đầu tập đoàn mía đường lớn nhất Việt nam

'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 nữ 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7
Bà Lê Mỹ Nga Chủ tịch Weangels Capital và Founder Hermes Management

>> Quan điểm của Shark Việt về cho vay tiền: Người cho vay phải xác định tiền đi không về và họ sẽ phải trả mình kiếp sau

Bà Lê Mỹ Nga - Chủ tịch Weangels Capital và Founder Hermes Management, có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí, năng lượng và hàng hải. Bà Nga còn là cố vấn khởi nghiệp giúp các startup công nghệ tăng cường sức cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững.

Weangels Capital, quỹ đầu tư vào giai đoạn sớm của startup do bà Nga lãnh đạo, chuyên giúp các startup vượt qua "thung lũng chết" trong khởi nghiệp bằng các hoạt động cố vấn chuẩn hóa và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng thời, bà Mỹ Nga còn được biết tới với danh xưng "bà đỡ" cho các startup Việt khi là Founder Hermes Management - công ty chuyên cố vấn và đầu tư thiên thần cho các dự án khởi nghiệp công nghệ, đặc biệt là các dự án về y tế, giáo dục và nông nghiệp ứng dụng AI và IoT.

Nữ doanh nhân từng chia sẻ: "Với sự xuất hiện của rất nhiều startup Việt tiềm năng, giấc mơ một Việt Nam vươn lên, sánh vai với các cường quốc trở nên gần hơn bao giờ hết. Tôi cho rằng đây là thời cơ ngàn năm có một của Việt Nam, vì chúng ta đã lỡ nhịp ở các cuộc cách mạng công nghiệp 2.0, 3.0"

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Lê Mỹ Nga sẽ đưa ra quyết định đầu tư dựa trên các tiêu chí: người sáng lập thể hiện được đam mê và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực; sản phẩm có tính cộng đồng mà người dùng trên toàn cầu đều cần đến và đặc biệt là khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề trong các ngành kinh tế, giúp tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

“Có yếu tố công nghệ thì mới tăng trưởng nhanh được. Nếu không có yếu tố công nghệ thì startup sẽ trở về với mô hình kinh doanh truyền thống, tăng trưởng chậm và khiến các nhà đầu tư khó thoái vốn”, Shark Lê Mỹ Nga nhấn mạnh.

Bên cạnh hai nữ "cá mập" mới, hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 7 còn có sự xuất hiện của doanh nhân người Đức Tillman Schulz, ông Nguyễn Văn Thái, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Minh Beta. Sự kết hợp của các nhà đầu tư với nhiều nền tảng kinh nghiệm khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội và thách thức mới cho các startup Việt.

>> Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩm cùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới

Hé lộ dàn 'cá mập' Shark Tank mùa 7: 'Sư tử Đức', doanh nhân ngành mỹ phẩm cùng 2 'nữ tướng' là nhân tố mới

Shark Louis Nguyễn gia nhập ban lãnh đạo Hệ thống Anh ngữ RES

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-tuong-nhuong-quyen-va-ba-do-thien-than-chuyen-giup-cac-startup-vuot-qua-thung-lung-chet-2-nu-ca-map-moi-cua-shark-tank-mua-7-242097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Nữ tướng' nhượng quyền và 'bà đỡ' thiên thần chuyên giúp các startup vượt qua 'thung lũng chết': 2 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 7
POWERED BY ONECMS & INTECH