Mới nhất về đường nối 2 vành đai: Hà Nội sẽ thu hồi gần 65.000m2 đất thuộc 5 phường
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) sẽ tiến hành thu hồi 64.849m2 đất thuộc 5 phường để xây dựng tuyến đường nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3 trên địa bàn.
Tháng 10/2023, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, kết nối từ đường Vành đai 2,5 đến Vành đai 3, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai.
Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài khoảng 2km, bắt đầu từ nút giao với đường Vành đai 2,5 và kết thúc tại nút giao Vành đai 3.
Một góc quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Ảnh: Internet |
Dự án này nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được phê duyệt, tạo trục kết nối các tuyến đường và khu đô thị trong khu vực, góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao mỹ quan đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại quận Hoàng Mai.
>> Chung cư ở phường đông dân nhất Hà Nội tăng 3 lần sau 10 năm mở bán
UBND TP. Hà Nội giao UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai.
Theo UBND quận Hoàng Mai, dự kiến diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là khoảng 64.849m2, cụ thể sẽ được xác định trong quá trình xác lập mốc giới phục vụ giải phóng mặt bằng.
Vị trí thu hồi đất nằm trên địa bàn các phường Yên Sở, Trần Phú, Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng và Hoàng Văn Thụ.
Khu vực phía Nam TP. Hà Nội hiện đang được đầu tư nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại. Ảnh: Internet |
Hiện nay, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp với UBND các phường tiến hành khảo sát, đo đạc và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất, làm căn cứ để thu hồi đất và xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư (nếu có).
Đồng thời, các đơn vị thực hiện kê khai và điều tra hiện trạng, xác minh thông tin kê khai để bảo đảm tính chính xác.
Quận Hoàng Mai cũng giao nhiệm vụ cho các phường phối hợp với đơn vị bồi thường giải phóng mặt bằng trong việc cung cấp hồ sơ địa chính, đo đạc, khảo sát hiện trạng đất đai tại khu vực thu hồi, lập danh sách các thửa đất bị thu hồi và người sử dụng đất, cùng mục đích sử dụng đất.
Các phường cũng hỗ trợ công tác điều tra, đo đạc, xác định diện tích đất, thống kê nhà ở và tài sản gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Về kế hoạch di chuyển, sau khi UBND quận Hoàng Mai ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định, các tổ chức và cá nhân có liên quan sẽ thực hiện di chuyển và bàn giao mặt bằng trong thời hạn quy định. Dự kiến, toàn bộ quá trình này sẽ hoàn thành trong quý I năm 2025.
Đường Vành đai 2,5 TP. Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ, kết nối các tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của thành phố Hà Nội. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 30km, chạy qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hoàng Mai, nằm hoàn toàn trong khu vực nội đô Hà Nội. Theo quy hoạch phân khu H2-1, điểm đầu của đường Vành đai 2,5 bắt đầu từ tuyến đường nối giữa Vành đai 2 và Vành đai 3, kéo dài từ cầu Thăng Long đến cầu Nhật Tân. Đoạn đầu của tuyến đường này được xây dựng một phần đồng thời với khu đô thị Ciputra, tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ phục vụ nhu cầu di chuyển trong khu vực.
Đường Vành đai 3 TP. Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 68km. Hiện nay đã đầu tư xây dựng được 54km đoạn tuyến từ Nội Bài - Quang Minh - Cầu Thăng Long - Linh Đàm - Thanh Trì - Phù Đồng - Việt Hùng.
>> Giải mã lý do quận Liên Chiểu trở thành 'điểm sáng' của thị trường BĐS Đà Nẵng
Chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến đường xuyên rừng dẫn vào cảng biển 20.000 tỷ lớn nhất Đồng Nai
Chân dung Sao Đỏ Group - "ông lớn" đất cảng Hải Phòng của đại gia Trần Văn Thắng