Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm của FE Credit

23-04-2023 21:04|Nhã Kỳ

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đã có điều chỉnh mức xếp hạng tín nhiệm CFR đối với công ty tài chính FE Credit.

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody’s) vừa cập nhật xếp hạng của Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit).

Theo đó, năm 2022 là một năm đầy khó khăn và biến động đối với thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của các công ty tài chính.

Cụ thể, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đã có điều chỉnh mức xếp hạng tín nhiệm CFR (Corporate family rating – Đánh giá tín nhiệm dựa trên mối tương quan với các thành viên trong cùng tập đoàn) ở mức B1 đối với công ty tài chính FE Credit.

Việc điều chỉnh xếp hạng của FE Credit phản ánh chất lượng tài sản yếu đi do tỷ lệ nợ xấu tăng cao trong bối cảnh vĩ mô gặp nhiều khó khăn.

Moody’s cho biết FE Credit sở hữu phân khúc khách hàng chính là những cá nhân có thu nhập thấp. là đối tượng chịu tổn thương lớn nhất với những biến động tiêu cực của kinh tế vĩ mô nên khả năng trả nợ giảm xuống thấp trong thời gian qua.

Hiện tại, công ty đang thực hiện việc tái cơ cấu danh mục cho vay theo hướng tập trung vào các phận khúc khách hàng ít rủi ro hơn cũng như điều chỉnh các tiêu chí cho vay từ đó giúp cải thiện chất lượng tài sản.

Tuy nhiên, theo Moody’s, điều này cần thêm thời gian để hiện thực hóa. Cụ thể là chi phí tín dụng và rủi ro về tài sản dự báo vẫn ở mức cao trong 12-18 tháng tới khi những khó khăn về vĩ mô vẫn đang tiếp diễn.

Bảng đánh giá xếp hạng lần này của Moody's đã phản ánh đầy đủ những thách thức của ngành tài chính ngân hàng và thị trường tài chính tiêu dùng.

Trước đó, trong bảng đánh giá vào tháng 6/2022, Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR của FE Credit ở mức Ba3.

Triển vọng doanh nghiệp bất động sản năm 2024: Bức tranh còn nhiều màu xám

Thu NSNN đáp ứng kịp thời cải cách tiền lương, an sinh xã hội, chi đầu tư phát triển

Tin vui: Tổ chức Moody’s nâng hạng tín nhiệm đối với 8 nhà băng Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/moodys-ha-xep-hang-tin-nhiem-cua-fe-credit-179911.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm của FE Credit
POWERED BY ONECMS & INTECH