Chuyển động thị trường

Một công ty cho khách hàng vay tiền chui để mua chứng khoán

Quốc Trung 29/08/2024 - 09:38

Hai cá nhân và một tổ chức vừa bị UBCKNN ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lỗi báo cáo thông tin.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân liên quan đến người nội bộ tại 2 công ty: CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (Mã QTP - UPCoM) và CTCP Đường Quảng Ngãi (Mã QNS - UPCoM).

Ông Ngô Võ Triết - người liên quan của thành viên HĐQT QNS và bà Trương Thị Lan Vân - người liên quan đến Kế toán trưởng QTP đều bị phạt số tiền 3,75 triệu đồng do giao dịch cổ phiếu nhưng không báo cáo và công bố thông tin về dự kiến giao dịch thời điểm cuối năm 2023.

Diễn biến khác, ngày 23/8, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán Đầu tư tài chính Việt Nam (VIG) số tiền 275 triệu đồng do chưa báo cáo, chưa nhận được ý kiến chấp thuận, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi cung cấp các dịch vụ chứng khoán hoặc dịch vụ khác.

Cụ thể, VIG đã phối hợp với các cá nhân cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền giao dịch mua chứng khoán khi chưa báo cáo UBCKNN. Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán khi đang trong diện cảnh báo, chưa báo cáo hoặc có ý kiến bằng văn bản của UBCKNN.

Bên cạnh bị phạt tiền, VIG còn bị đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán có thời hạn 2 tháng.

>> Chứng khoán APG bị phạt hơn nửa tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 4 tháng

Tân Tạo (ITA) tiếp tục 'tố' UBCKNN và HoSE gây khó khiến các đơn vị 'sợ' kiểm toán

Vingroup, Hòa Phát, Vinaconex, Becamex IDC, UBCKNN đồng loạt cảnh báo về một vấn nạn nhức nhối

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-cho-khach-hang-vay-tien-chui-de-mua-chung-khoan-247074.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một công ty cho khách hàng vay tiền chui để mua chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH