Doanh nghiệp A-Z

Một CTCK muốn mua lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast

Thu Huyền 29/08/2024 - 09:05

Trước đó, CTCK này từng muốn mua hơn 7 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho xe điện VinFast nhưng bất thành.

Mới đây, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) thông báo đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu PAC (tương đương 2,15% vốn) của CTCP Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco) để đầu tư. Giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 30/8 đến ngày 29/9.

Đáng chú ý, TCAM đang là công ty con của CTCP Chứng Khoán Thành Công (HoSE: TCI) với tỷ lệ sở hữu đạt 100%. Như vậy, TCI sẽ gián tiếp sở hữu số cổ phiếu PAC nếu giao dịch thành công.

Trước đó vào đầu năm, Chứng khoán Thành Công đã từng đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu PAC (15% vốn). Tuy nhiên, giao dịch bất thành do không thỏa thuận được về giá.

CTCP Pin Ắc quy Miền Nam được biết đến với việc chuyên sản xuất pin, ắc quy, bao gồm các loại pin carbon kẽm thông dụng và các loại ắc quy cho nhiều mục đích sử dụng như: Ắc quy khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền; ắc quy dân dụng dùng thắp sáng, xe điện; ắc quy công nghiệp các loại.

Thương hiệu tiêu biểu là Pin Con Ó và Ắc quy Đồng Nai – pin phụ tùng ô tô. Hiện nay, khách hàng của công ty là những tên tuổi lớn như Ford Vietnam, Thaco, VinFast, Vietnam Suzuki, Honda, Piaggio, Yamaha, Mercedes – Benz Vietnam và Hyundai Thành Công.

Một CTCK muốn mua lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast
Pinaco là công ty cung cấp 100% ắc quy chì acid cho xe điện VinFast

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 hồi tháng 4, lãnh đạo PAC cho biết công ty đang xem xét kế hoạch thực hiện dự án pin lithium nhưng cần nghiên cứu và chuẩn bị hết sức cẩn thận trong việc sản xuất. Hiện tại, công ty đã sản xuất được ắc quy chì acid cho xe đạp và xe máy điện, đã đưa ra thị trường. Lãnh đạo PAC cũng lưu ý rằng mỗi chiếc xe hơi điện đều có một ắc quy chì acid và hiện công ty đã cung cấp 100% ắc quy chì acid cho xe điện VinFast.

Về kết quả kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của Pinaco đạt 1.646,2 tỷ đồng, giảm nhẹ 3 tỷ đồng so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi chi phí, doanh nghiệp báo lãi hơn 62 tỷ đồng, tăng gần 5% so với nửa đầu năm 2023.

>> Đối thủ lớn của VinFast 'gặp nạn' tại thị trường Canada, Mỹ và EU

Đối thủ lớn của VinFast 'gặp nạn' tại thị trường Canada, Mỹ và EU

VinFast tung chiến lược mở rộng ‘đế chế’ xe điện hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ctck-muon-mua-luong-lon-co-phieu-doanh-nghiep-cung-cap-100-ac-quy-chi-acid-cho-vinfast-247063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một CTCK muốn mua lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast
POWERED BY ONECMS & INTECH