Một doanh nghiệp lớn dự chi hàng chục nghìn tỷ đồng mua lại cổ phiếu

23-02-2024 09:54|Lan Phương

Một nhóm doanh nghiệp đang có xu hướng tập trung tăng lợi nhuận cho cổ đông, chi tiền khủng để mua lại cổ phiếu và trả cổ tức.

Theo Bloomberg, Công ty sản xuất ô tô Mercedes-Benz AG lên kế hoạch bắt đầu triển khai chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3 tỷ euro (tương ứng 79.972 tỷ đồng) nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông.

Đây là chương trình đầu tiên thuộc loại này sau 15 năm, và đã được công bố khoảng một năm trước. Quyết định mua lại cổ phiếu của Mercedes-Benz AG xuất hiện trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô có xu hướng tăng lợi nhuận cho cổ đông, được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén sau nhiều năm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Các công ty lớn trong ngành ô tô, bao gồm General Motors, Ford và Stellantis, đã cùng nhau chi 22,7 tỷ USD để mua lại cổ phiếu và chia cổ tức vào năm ngoái.

Mặc dù được hưởng lợi từ lượng đơn đặt hàng tồn đọng lớn giúp đối phó với những cơn gió ngược trong ngành sản xuất ô tô, nhưng Mercedes-Benz giống như các công ty cùng ngành vẫn gặp nhiều khó khăn phía trước.

Doanh số bán hàng dự kiến sẽ ổn định trong năm nay trong bối cảnh chi phí sinh hoạt và chi phí đi vay tăng cao sẽ làm chậm lại chi tiêu của người tiêu dùng. Mercedes-Benz Group AG dự kiến sẽ sớm công bố báo cáo thu nhập toàn diện để cho thấy hiệu quả tài chính và triển vọng chiến lược của công ty.

>> Robert Kiyosaki: Bitcoin sẽ đạt mốc 100.000 USD trong tháng 6/2024

Hòa Phát (HPG) bao mọi chi phí, mời NĐT tham quan dự án Dung Quất trước thềm họp cổ đông

Đầu năm 2024, quỹ tỷ đô của Dragon Capital gom mạnh những cổ phiếu nào?

Một quỹ phòng hộ bị đình chỉ hoạt động sau khi bán tháo 360 triệu USD cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-lon-chi-hang-chuc-nghin-ty-dong-mua-lai-co-phieu-223969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp lớn dự chi hàng chục nghìn tỷ đồng mua lại cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH