Một doanh nghiệp sản xuất linh kiện bị phạt 420 triệu đồng, đình chỉ một số hạng mục

19-11-2023 10:57|Thảo Đan

Do có vi phạm trong lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp sản xuất linh kiện này đã bị phạt 420 triệu đồng và đình chỉ hoạt động thi công xây dựng một số hạng mục.

UBND tỉnh Phú Thọ vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Electro M Vina (KCN Phú Hà, xã Hà Thạch, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) số tiền 420 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty TNHH Electro M Vina không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định, vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường... được quy định tại Điểm c, khoản 2, Điều 13 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022.

Công ty TNHH Electro M Vina cũng bị xử phạt bổ sungđình chỉ hoạt động triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình của cơ sở mà không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Electro M Vina nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Được biết, Công ty TNHH Electro M Vina, 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử.

Trước đó, ngày 3/11, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên nước đối với Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ Phú Thọ (có trụ sở tại huyện Đoan Hùng) với số tiền là 476.422.000 đồng.

Theo Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Công nghiệp Hài Mỹ Phú Thọ đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm như: Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng trên 10 m3/ngày đêm đến dưới 30m3/ngày đêm khi giấy phép đã hết hạn; không thực hiện quan trắc, giám sát tài nguyên nước trong khai thác, sử dụng nước dưới đất; không có giấy phép môi trường theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ còn đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của dự án trong thời hạn 4 tháng 15 ngày.

Tự ý xây dựng không phép, công ty con Foxconn Bắc Ninh bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Dây Cáp điện Việt Nam (CAV) bị truy thu và phạt thuế hơn 1,7 tỷ đồng

Xả thải vượt quy chuẩn, một doanh nghiệp tại Hải Dương bị phạt nặng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-san-xuat-linh-kien-bi-phat-420-trieu-dong-dinh-chi-mot-so-hang-muc-211484.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp sản xuất linh kiện bị phạt 420 triệu đồng, đình chỉ một số hạng mục
POWERED BY ONECMS & INTECH