Tự ý xây dựng không phép, công ty con Foxconn Bắc Ninh bị phạt hơn nửa tỷ đồng

18-11-2023 14:52|Thảo Đan

Tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định xử phạt công ty con của Tập đoàn Foxconn do tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam) có trụ sở tại số 8, đường số 6, khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, phường Phù Chuẩn, TP. Từ Sơn, do ông Chen, Hsiao - Wu làm Tổng giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc công trình phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng.

Các công trình mà Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam) xây dựng không có giấy phép gồm: nhà xưởng lắp ráp điện thoại A, nhà xưởng lắp ráp điện thoại B, nhà ăn và nhà để xe.

Với những vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam) tổng số tiền là 520 triệu đồng.

Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt, Công ty TNHH Fushan Technology (Việt Nam) phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng. Hết thời hạn, nếu công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì phải tự tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Được biết, Công ty TNHH Fushan Technology Việt Nam thuộc Tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) chuyên sản xuất điện thoại di động. Trước khi có tên gọi như hiện nay, công ty này đã trải qua 2 lần chuyển giao chủ sở hữu.

Tiền thân của doanh nghiệp là Công ty TNHH Nokia Việt Nam. Đến tháng 4/2014, doanh nghiệp hợp nhất với Microsoft và đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam. Đến tháng 12/2016, tiếp tục hợp nhất với FIH Mobile, thuộc Tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) và đổi tên thành Công ty TNHH Fushan Technology Việt Nam.

Đã rót gần tỷ đô vào Việt Nam, Goertek còn lộ tham vọng với kế hoạch "khủng"

Nợ thuế, chậm nộp bảo hiểm xã hội gần 14 tỷ đồng, thẩm mỹ Venesa bị "sờ gáy"

Taseco Land lập liên danh để đăng ký làm dự án khu đô thị 1.100 tỷ tại Quảng Bình

Foxconn, Samsung, LG và hàng loạt ông lớn FDI sẽ phải nộp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-y-xay-dung-khong-phep-cong-ty-con-foxconn-bac-ninh-bi-phat-hon-nua-ty-dong-211425.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tự ý xây dựng không phép, công ty con Foxconn Bắc Ninh bị phạt hơn nửa tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH