Một đơn vị được ACV và SAGS lựa chọn để đào tạo 14.000 lao động phục vụ tại sân bay Long Thành

29-05-2024 11:49|Hải Băng

Theo ước tính từ Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai, sân bay Long Thành giai đoạn 1 cần 14.000 lao động phục vụ, trong đó cần 5 tiến sĩ, 405 thạc sĩ, 5.393 người có trình độ đại học...

Dự án sân bay Long Thành chia làm 3 giai đoạn triển khai, có công suất thiết kế phục vụ 100 triệu hành khách, khai thác 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Hiện nay, dự án đang được khẩn trương tăng tốc thi công, dự kiến năm 2026 đưa vào khai thác giai đoạn 1 có công suất 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa.

Cục Hàng không Việt Nam dự báo, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ cần khoảng 14.000 lao động với trình độ học vấn và tay nghề khác nhau từ phổ thông đến đại học, trên đại học.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, giai đoạn 1 của dự án có nhu cầu lao động trình độ tiến sĩ là 5 người, thạc sĩ là 405 người, 5.393 người trình độ đại học, cao đẳng trung cấp là 2.249 người, sơ cấp là 3.816 người, lao động phổ thông là 1.901 người...

Một đơn vị được ACV và SAGS lựa chọn để đào tạo 14.000 lao động phục vụ tại sân bay Long Thành
Dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút triển khai

Theo đó, ngày 27/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS - HoSE: SGN) ký kết hợp tác chiến với Trường Cao đẳng công nghệ Lilama 2 - là cơ sở công lập đào tạo đa cấp trình độ đa ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo nội dung ký kết, 2 bên thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực: đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không; gia công, sản xuất vật tư, linh kiện phụ tùng để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, trang thiết bị hàng không; xây dựng khu phức hợp với các công năng, phục vụ cho đào tạo, bảo dưỡng, sửa chữa, khu vực làm việc cho cán bộ, chuyên gia công tác tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.

Một đơn vị được ACV và SAGS lựa chọn để đào tạo 14.000 lao động phục vụ tại sân bay Long Thành
Hình ảnh tại lễ ký kết (Nguồn: ACV)

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 cũng cho biết, trường đã đào tạo nguồn nhân lực cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Các sinh viên sau khi ra trường được làm việc đúng chuyên ngành, công việc ổn định...

Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị: ACV, SAGS cung cấp số lượng nhân sự cần phục vụ trong sân bay, từ đó tỉnh sẽ nghiên cứu, thống kê số lượng... Các sở ban ngành của tỉnh cũng sẽ sớm hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ con em của tỉnh khi tham gia đào tạo.

Theo ACV, lễ ký kết này có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định sự quyết tâm của ngành hàng không, của Tổng Công ty trong việc cam kết thực hiện các mục tiêu chính trị theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, hoàn thành kế hoạch xây dựng, đưa sân bay Long Thành vào khai thác theo đúng kế hoạch đã đề ra.

>> Khởi công gói thầu gần 5.000 tỷ tại sân bay Nội Bài: ACV và liên danh Bắc Việt nhận chỉ đạo khẩn

[LIVE] Thị trường ‘đánh úp’ cuối phiên, VN-Index giảm 9 điểm, nhóm cổ phiếu APEC sàn

'Đại gia tiền mặt' nhóm VN30 lên phương án trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 60%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-don-vi-duoc-acv-va-sags-lua-chon-de-dao-tao-14000-lao-dong-phuc-vu-tai-san-bay-long-thanh-236617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một đơn vị được ACV và SAGS lựa chọn để đào tạo 14.000 lao động phục vụ tại sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH