Một huyện tại Nghệ An đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về

14-02-2024 19:00|Yên Hoàng

Lượng kiều hối năm 2023 chiếm 50% giá trị sản xuất của huyện này trong cả năm.

Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa công bố ước tính lượng kiều hối gửi về trong năm 2023 đạt 252 triệu USD, tăng 7 triệu USD so với năm 2022. Lượng kiều hối này chiếm 50% giá trị sản xuất của huyện trong cả năm. Trong đó, lượng kiều hối gửi về trong dịp Tết Giáp Thìn ước khoảng 25 triệu USD.

Yên Thành là địa phương có lượng lao động làm việc ở nước ngoài luôn đứng top đầu của tỉnh Nghệ An. Hiện có xấp xỉ 20.000 người đang làm ăn ở các nước châu Âu, châu Á...

Một huyện tại Nghệ An đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về
Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Ngoài những địa phương có truyền thống đi xuất khẩu lao động lâu năm như Viên Thành, Sơn Thành, Hồng Thành, Phú Thành thì mấy năm gần đây có thêm các xã Tiến Thành, Lăng Thành, Mã Thành...

Nhờ có nguồn kiều hối của con em gửi về, thu nhập của người dân nâng lên, các gia đình có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang và có điều kiện đóng góp tích cực cho địa phương xây dựng nông thôn mới, ngày càng phát triển.

Yên Thành là một huyện trung du thuộc tỉnh Nghệ An, có diện tích khoảng 551,92km2. Sự phát triển kinh tế của huyện Yên Thành những năm gần đây được cho là có sự đóng góp từ kiều hối của những người dân địa phương đi xuất khẩu lao động. Những xã thuộc huyện Yên Thành như xã Sơn Thành, xã Đô Thành, được gọi là "làng tỉ phú" hoặc "làng Euro". Trong vụ 39 người chết trong xe container khi nhập cư lậu tại Anh có 15 người nghi là người Yên Thành.

> > Kiều hối về Việt Nam tăng kỷ lục, do đâu?

Lượng kiều hối về Việt Nam năm 2023 đạt kỷ lục

Tỉnh rộng nhất Việt Nam bất ngờ lọt top các địa phương hút vốn FDI lớn nhất cả nước

NHNN dự đoán kiều hối năm 2024 tăng mạnh, đặc biệt là vào tháng Tết cổ truyền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-huyen-tai-nghe-an-dat-hon-250-trieu-usd-kieu-hoi-gui-ve-222883.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một huyện tại Nghệ An đạt hơn 250 triệu USD kiều hối gửi về
POWERED BY ONECMS & INTECH