Người này lưu trú gần hai năm tại một khách sạn 5 sao và bỏ đi trong khi chưa trả khoản tiền lên đến 70.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng).
Tờ Guardian mới đây đưa tin cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra về vụ việc xảy ra tại Roseate House - khách sạn năm sao danh tiếng nằm gần Sân bay Quốc tế Indira Gandhi.
Cụ thể, Ankush Dutta đặt phòng tại Roseate House ngày 30/5/2019 và đáng lẽ trả phòng vào hôm sau. Tuy nhiên, người này kéo dài thời gian lưu trú lên tới 603 ngày, cho đến 22/1/2021, kèm theo khoản tiền chưa thanh toán lên tới 70.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng), theo đơn tố cáo của khách sạn.
Một phòng trong khách sạn Roseate House. |
Theo quy định của khách sạn, nếu khách kéo dài thời gian trả phòng quá 72 giờ, nhân viên cần thông báo cho giám đốc điều hành và kế toán. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận lễ tân, Prem Prakash đã không thông báo về trường hợp của Dutta.
Do đó, Roseate House cho rằng Prakash có thể đã bị mua chuộc để chỉnh sửa thông tin trên hệ thống nội bộ nhằm che mắt việc lưu trú dài ngày của Dutta.
Được biết, Prakash có quyền quyết định mức giá phòng và có thể truy cập vào hệ thống nội bộ của khách sạn để theo dõi các khoản tiền chưa thanh toán của khách.
"Âm mưu lừa đảo đã được Ankush Dutta thực hiện cùng một số nhân viên khách sạn, trong đó có Prem Prakash, nhằm thu lợi bất chính", Roseate House cáo buộc. "Họ đã tạo ra một số hóa đơn giả để mang lại lợi ích cho Ankush Dutta, bằng cách áp dụng những thao tác như xóa dữ liệu về đêm nghỉ, chuyển các khoản ghi nợ của Dutta vào hóa đơn của những khách khác".
Cảnh sát Ấn Độ thông báo tìm hiểu sơ bộ cho thấy có dấu hiệu phạm tội và đang tiếp tục điều tra sự việc.