Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng hơn 22%

16-04-2024 00:00|Trâm Anh

Mức Stock Rating của mã cổ phiếu này ở mức 90 điểm cho nên CTCK Yuanta đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Mới đây, chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị MUA với cổ phiếu BID của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV với mức định giá hấp dẫn so với toàn ngành. Theo đó, cổ phiếu lọt "tầm ngắm" của Yuanta bởi kết quả hoạt động tốt và chất lượng tài sản vững chắc.

Tăng trưởng tín dụng của BID cho năm 2024 ở mức 14% và tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 là dưới 1,4%. Nhìn chung, Công ty chứng khoán Yuanta kỳ vọng lợi nhuận của BID có thể đạt mức cao so với kỳ vọng của thị trường nhờ vào NIM cao hơn và tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp.

>> Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%

Việc tăng vốn BID trong năm 2023 giúp BID gia tăng cạnh tranh trong ngành và mục đích chuyển đổi số để gia tăng NIM trong tương lai. Đồng thời, việc hợp tác chiến lược với hai đối tác ngân hàng lớn giúp BID có nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai. Ở mức giá hiện tại, P/B của BID ở mức 2.0x.

Diễn biến giá cổ phiếu BID
Diễn biến giá cổ phiếu BID

Đồ thị giá của BID đóng cửa tăng 0,8% với khối lượng giao dịch tăng 48% so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá được kỳ vọng sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 56.70 trong ngắn hạn. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần.

Xu hướng ngắn hạn của BID cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, CTCK Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắ hạn của thị trường được nâng lên mức TĂNG.

CTCK Yuanta khuyến nghị MUA cổ phiếu BID với giá mục tiêu là 49.700 đồng/cp, kỳ vọng tăng khoảng 22,2% so với giá đóng cửa ngày 15/4.

>> Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG, kỳ vọng tăng hơn 10%

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG, kỳ vọng tăng hơn 10%

1 mã cổ phiếu ngân hàng 'tâm điểm' tháng 4 được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%

2 mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 25%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ma-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-hon-22-230835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng hơn 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH