Một nghề được trả mức lương 'khủng' lên tới 19 tỷ đồng mỗi năm, đang rất khát nhân sự

23-11-2023 20:44|Hoàng Yến

Theo thống kê của Levels.fyi, các kỹ sư trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có thu nhập cao hơn từ 8% đến 12,5% so với những mảng khác.


cty.jpg

Hôm qua (22/10), OpenAI thông báo Sam Altman sẽ quay trở lại ghế CEO sau khi hàng trăm nhân viên của công ty đe dọa sẽ nghỉ việc để phản đối việc nhà sáng lập bị phế truất. Điều này cho thấy những nhân tài được đánh giá là có giá trị cao nhất trong ngành công nghệ đang sở hữu lợi thế lớn đến mức nào trên bàn đàm phán.

Theo thống kê của Levels.fyi, các kỹ sư trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có thu nhập cao hơn từ 8% đến 12,5% so với những mảng khác.

Trên website của OpenAI, mức lương phổ biến nhất cho vị trí kỹ sư nằm trong khoảng 200.000 đến 370.000 USD. Một số vị trí đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn có mức thu nhập đạt 300.000 đến 450.000 USD.

Những con số trên chưa tính đến các khoản thưởng tiền mặt hay cổ phiếu. Tổng cộng mức thu nhập cao nhất của các kỹ sư AI có thể lên đến 800.000 USD (tương đương 19 tỷ đồng) mỗi năm.

Trong ngành mà nhân sự chất lượng cao chính là nguồn tài nguyên khan hiếm nhất như lĩnh vực AI, mất đi số lượng lớn nhân viên là điều có thể khiến OpenAI sụp đổ. “Đối với những công nghệ mới nổi như AI, bạn chỉ có một nhóm rất nhỏ những người có kinh nghiệm. Họ chính là linh hồn của công ty”, Julia Pollak, chuyên gia đang làm việc tại website tuyển dụng ZipRecruiter nói.

Do đó, các kỹ sư của OpenAI có thể gây ra áp lực rất lớn lên hội đồng quản trị. Đơn giản bởi vì công ty sẽ không thể dễ dàng tuyển dụng và đào tạo nhân sự thay thế họ. Từ chỗ am hiểu về các mô hình AI trên lý thuyết đến có đủ các kỹ năng và kinh nghiệm để áp dụng chúng trong thực tế có một khoảng cách rất lớn.

Hơn nữa, trình độ phát triển của hệ thống phần mềm tại OpenAI khiến những kỹ sư hiện tại càng trở nên có giá trị hơn. Theo Pollak, 1 kỹ sư AI nội bộ sẽ có giá trị bằng 3 kỹ sư AI ở bên ngoài công ty. Giữ lại các nhân tài này là chiến lược quan trọng nhất đối với sự sống còn của OpenAI.

Và, trong khi OpenAI đang ở trong “mớ bòng bong”, ông lớn Microsoft đã tuyên bố sẵn sàng chào đón tất cả các kỹ sư của OpenAI gia nhập lab nghiên cứu mới của mình. Microsoft hiện đang nắm khoảng 49% cổ phần ở OpenAI.

>> Nhà sáng lập vừa bị đá khỏi OpenAI: Học lập trình từ năm 8 tuổi, được mệnh danh người quyền lực nhất trong lĩnh vực AI

5 ngày hỗn loạn của OpenAI

Nhà đầu tư không từ bỏ ý định đưa Sam trở về OpenAI, Microsoft không phản đối

Sau khi bị OpenAI sa thải, CEO Sam Altman bắt đầu lập công ty mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quyen-luc-cua-nhung-ky-su-ai-duoc-tra-luong-19-ty-dong-moi-nam-212319.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một nghề được trả mức lương 'khủng' lên tới 19 tỷ đồng mỗi năm, đang rất khát nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH