Quốc tế

Một người tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử ông Trump

Bắc Hiệp - Theo Reuters 20/04/2024 - 10:24

Một người đàn ông đã tự thiêu hôm thứ Sáu bên ngoài tòa án ở New York, nơi diễn ra phiên tòa lịch sử xét xử cựu Tổng thống Donald Trump.

Một người tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử ông Trump

Cảnh tượng người đàn ông này tự thiêu đã được nhiều ống kính máy quay ghi lại bên ngoài tòa án, nơi đang diễn ra phiên tòa hình sự đầu tiên của ông Trump.

"Ông ấy đã bốc cháy khá lâu", một nhân chứng cho biết. Chuyện này khá kinh khủng", một nhân chứng cho biết.

Các nhà chức trách New York cho biết người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi vẫn sống sót và hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Các nhân chứng cho biết người đàn ông này đã lôi các tờ rơi ra khỏi ba lô và ném chúng lên không trung trước khi tưới chất lỏng lên người và tự thiêu. Một trong những cuốn tờ rơi đó có đề cập đến "những tỷ phú độc ác", nhưng không hề đề cập tới tên của ông Trump.

Sở Cảnh sát New York cho biết người đàn ông tự thiêu tên là Max Azzarello, hiện trú ở ở thành phố St. Augustine (bang Florida).

Trên tài khoản mạng xã hội, Azzarello cho biết anh ta đã tự thiêu và xin lỗi bạn bè, nhân chứng và các nhà chức trách. Bài đăng của Azzarello cảnh báo về “một cuộc đảo chính phát xít tận thế” và chỉ trích các vấn đề từ tiền điện tử tới giới chính trị gia Mỹ, nhưng không hề nhắc tới tên ông Trump.

Tòa án trung tâm thành phố Manhattan, được cảnh sát canh gác nghiêm ngặt, đã thu hút rất đông người biểu tình hôm thứ Hai, ngày đầu tiên của phiên xét xử ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ đang bị cáo buộc che giấu khoản tiền 130.000 USD mà luật sư Michael Cohen của ông Trump đã trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016 để người phụ nữ này không tiết lộ về chuyện riêng tư giữa hai người trong quá khứ.

Ông Trump đã không thừa nhận 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh do Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đưa ra và phủ nhận mọi cuộc gặp gỡ với Stormy Daniels.

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên hầu tòa trong vụ án hình sự

Tổng thống Ba Lan gặp riêng ông Trump tại New York

'Bóng hồng' quyến rũ ở bên ông Trump trong phiên tòa hình sự

Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/mot-nguoi-tu-thieu-ben-ngoai-phien-toa-xet-xu-ong-trump-post145630.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một người tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH