Điểm đến

Một thành phố Việt Nam được khen là “đô thị độc đáo” trên trang du lịch nổi tiếng của Đức

Hải Yến 23/11/2023 - 14:16

Cây bút Daniel Schramm trên trang du lịch nổi tiếng Reisereporter.de của Đức đã nhận định thành phố này thực sự là một "đô thị độc đáo".

Bài viết mở đầu bằng việc cây viết của Reisereporter.de khẳng định sự độc đáo của Hội An, miêu tả nơi đây như một "đô thị độc đáo" mang lại trải nghiệm khó quên và cảm hứng sâu sắc. Phố cổ Hội An được nhìn nhận như một bảo tàng ngoại ô sống động, là trái tim của thành phố lịch sử này. Các con đường nhỏ, quanh co với những ngôi nhà lịch sử tạo nên bức tranh quyến rũ của Việt Nam xưa. Kiến trúc của những tòa nhà trong khu phố cổ phản ánh sự kết hợp hấp dẫn giữa nền kiến trúc Việt Nam, Trung QuốcNhật Bản, tạo nên sự đa dạng và độc đáo.

Ảnh chụp màn hình 2023-11-23 131509

Khu phố cổ này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nhờ vào những ngôi nhà thuộc địa và những con ngõ lịch sử được bảo tồn tốt. Việc đi dạo qua những con ngõ mát rượi ở đây giúp du khách lạc bước vào quá khứ, nơi lịch sử của hàng thế kỷ vẫn còn sống động.

Cây bút Daniel Schramm cũng chia sẻ về những địa danh không thể bỏ qua khi đến Hội An, bao gồm cầu Nhật Bản và Thánh địa Mỹ Sơn. Ông nhấn mạnh đặc biệt về ẩm thực đường phố, từ những món ăn sáng cho đến bữa tối lãng mạn trên bãi biển.

Empty

"Hội An được biết đến không chỉ bởi danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử mà còn bởi ẩm thực Việt Nam thơm ngon. Phố cổ Hội An có rất nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố cung cấp nhiều hương vị và món ăn đa dạng. Cao Lầu là một món ăn nổi bật của địa phương mà bạn nhất định nên thử. Nó bao gồm sợi bún dày, thịt lợn giòn, rau thơm và nước dùng độc đáo chỉ có ở Hội An...

Bất kể bạn đến thăm Hội An vào thời điểm nào trong năm, đây luôn là thành phố có di sản văn hóa phong phú, ẩm thực Việt Nam ngon miệng và những thắng cảnh ngoạn mục. Một chuyến đi đến nơi này sẽ là một trải nghiệm khó quên", Schramm hào hứng chia sẻ cuối bài viết.

Empty

Reisereporter.de trước đó đã xếp Hội An ở vị trí thứ 2 trong danh sách Top 25 điểm đến "hấp dẫn" nhất trong năm 2023. Việt Nam còn có thêm hai địa điểm khác là TP. Hồ Chí Minh (xếp thứ 11) và TP. Hà Nội (xếp thứ 17) trong danh sách này. Đây là danh sách được xác định bởi Tripadvisor, nền tảng du lịch hàng đầu và lớn nhất thế giới, dựa trên giải thưởng "Travellers' Choice Best of the Best" năm 2023, trong hạng mục xu hướng điểm đến hàng đầu (Trending Destinations). Reisereporter đánh giá Hội An như một "Venice" của Việt Nam, với vị trí đắc địa ven sông Thu Bồn uốn khúc đổ ra Biển Đông, mang đến một không khí gần giống miền Bắc Italy.

Phố cổ Hội An với những chiếc thuyền lướt nhẹ trên các con kênh nhỏ, âm thanh những cuộc trò chuyện râm ran từ các quán cà phê và khả năng mua sắm với giá hợp lý tại các cửa hàng và quán ăn làm cho du khách mê mẩn. Vào lúc hoàng hôn, Hội An trở nên lãng mạn với những cây cầu và con ngõ được chiếu sáng bằng hàng nghìn ngọn đèn và đèn lồng, tạo nên một bức tranh huyền bí và tuyệt vời.

Empty

Theo đánh giá của Reisereporter, những người sử dụng Tripadvisor đã bị cuốn hút bởi cảnh đẹp kỳ diệu này, giúp Hội An đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách xu hướng điểm đến được chú ý nhất trong năm 2023.

>> Hai thành phố Việt Nam lọt top điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Ấn Độ

Cầu treo xuyên núi dài gần 3.000m cao nhất thế giới, rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố còn 1 phút

Cây cầu 2.300 tỷ "đẹp nhất Hải Phòng": Hình dáng cánh sóng vươn xa, đỉnh vòm cầu gắn 3 bông hoa phượng biểu trưng cho sự lớn mạnh của 3 vùng thành phố

Thành phố biển chứa "kho báu" từng được định giá 5 tỷ USD của Việt Nam là nơi sở hữu sân golf vừa được vinh danh tốt nhất châu Á

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-thanh-pho-viet-nam-duoc-khen-la-do-thi-doc-dao-tren-trang-du-lich-noi-tieng-cua-duc-d111920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một thành phố Việt Nam được khen là “đô thị độc đáo” trên trang du lịch nổi tiếng của Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH