Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn

03-04-2023 07:07|Băng Băng

MAS dự phóng mức giá mục tiêu của cổ phiếu doanh nghiệp xây dựng, bất động sản Đạt Phương (DPG) là 35.322 đồng/cổ phiếu.

Công ty chứng khoán Mirae Asset (MAS) vừa có khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu DPG của CTCP Tập đoàn Đạt Phương (DPG), doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Xây dựng Hạ tầng, Phát triển Bất động sản và Năng lượng.

Về Xây dựng, DPG có 20 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bao gồm các dự án về thủy lợi, giao thông và hạ tầng dân dụng. Phân khúc lâu đời này đóng vai trò quan trọng đối với công ty, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn 5 năm vừa qua. Mặc dù là mảng đóng góp lợi nhuận gộp nhỏ nhất, phân khúc này đã tạo tiền đề cho việc mở rộng sang hai phân khúc còn lại.

Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
Dự án hạ tầng chính của DPG

MAS kỳ vọng mảng này trong năm 2023 sẽ tăng trưởng 20% nhờ việc Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh đầu tư công, ưu tiên đầu tư vốn cho cơ sở hạ tầng trong hai đến ba năm tới.

Sang tới Bất động sản, lĩnh vực tương đối mới đối với DPG (công ty gia nhập ngành từ năm 2017–2018 và chỉ phát sinh doanh thu kể từ năm 2019). Do đó, công ty đã áp dụng cách tiếp cận cẩn trọng và chậm rãi đối với mảng này.

Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
MAS dự phóng kết quả kinh doanh 3 mảng chính của DPG

Về Năng lượng, nhờ điều kiện thủy văn thuận lợi trong 2-3 năm gần đây, doanh thu từ thủy điện tăng trưởng nhanh và đóng góp đáng kể vào lợi nhuận gộp.

Tuy nhiên, theo dự báo theo mùa của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NCHMF), bắt đầu từ quý 2/2023, nhiệt độ các vùng nước ở vùng biển nhiệt đới trung và đông Thái Bình Dương sẽ ấm dần lên, khả năng ENSO chuyển sang giai đoạn trung tính là 80%–90%, sau đó chuyển sang pha El Nino vào mùa thu năm 2023. Do đó, điều kiện thủy văn có thể không thuận lợi cho thủy điện như trước.

Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
Tồn kho, các khoản phải thu, trả của DPG

Về tình hình tài chính, DPG sở hữu Bảng cân đối kế toán ổn định. Là một công ty xây dựng, các khoản phải thu là khoản mục quan trọng nhất trên bảng cân đối kế toán. DPG có chỉ số vòng quay các khoản phải thu thấp hơn nhiều so với các công ty cùng ngành cho thấy sự hiệu quả trong công tác quản lý điều hành.

Nợ vay được kiểm soát ở mức phù hợp. DPG tiếp cận theo cách thận trọng và cân bằng khi mở rộng sang lĩnh vực bất động sản, với nguồn vốn tài trợ cho các dự án chủ yếu từ vốn chủ sở hữu, nợ vay chiếm tỷ lệ nhỏ. Về nợ dài hạn, phần lớn dư nợ là cho dự án thủy điện Sơn Trà. Nợ ngắn hạn chủ yếu dành cho mục đích vốn lưu động, đặc biệt là trong hoạt động xây dựng. Nhìn chung, với các chỉ số thanh khoản hiện tại và chất lượng nợ vay, chúng tôi đánh giá rủi ro thanh khoản của DPG ở mức vừa trung bình. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ Nợ/Vốn chủ sở hữu là 1,21x, giảm từ 1,52 vào năm 2021.

Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
DPG kiểm soát nợ vay ở mức phù hợp

MAS dự phóng năm 2023, doanh thu và LNST của công ty mẹ DPG lần lượt là 3.417 tỷ đồng (2,9% YoY) và 296 tỷ đồng (-22,7% YoY), với EPS là 4.704 đồng (-22,2%).

Định giá theo phương pháp DCF, KBSV phát hành báo cáo lần đầu cho DPG với khuyến nghị Mua vào và giá mục tiêu là 35.322 đồng/cổ phiếu, tức cao hơn so với mức hiện tại 27%.

Rủi ro đầu tư là cũng như các doanh nghiệp cùng ngành bất động sản gặp nhiều thách thức, khó khăn phía trước. Tuy nhiên, đối với DPG, MAS đánh giá mức độ rủi ro của ngành chỉ ở mức trung bình, nhờ vào cách tiếp cận thận trọng của công ty, cũng như mức độ đòn bẩy tài chính thấp.

Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
Nguồn MAS

Bên cạnh đó, do hoạt động trong các lĩnh vực mang tính chu kỳ với hệ số beta cao, giá cổ phiếu sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi những biến động bất ổn của thị trường.

Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.

Liên danh Đèo Cả (HHV) - Vinaconex (VCG) tham dự gói thầu hơn 1.800 tỷ đồng

Đạt Phương đồng ý cho công ty thuỷ điện vay 500 tỷ trong một tháng

Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đang ra sao sau khi trúng gói thầu nghìn tỷ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-gi-hom-nay-dpg-tang-truong-on-dinh-dinh-gia-hap-dan-176542.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua gì hôm nay? DPG - Tăng trưởng ổn định, định giá hấp dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH