Nhịp sống

'Mưa tiền thưởng' cho VĐV Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic, có thể lên đến hơn 1 triệu USD

Linh Chi 28/07/2024 - 17:36

Nếu giành được kết quả tốt tại Thế vận hội 2024, các vận động viên sẽ nhận được số tiền thưởng đến từ ngân sách nhà nước, liên đoàn từng bộ môn cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong nước.

Thế vận hội Olympic 2024 đang được tổ chức ở Pháp là sự kiện thể thao lớn. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2024 với 16 vận động viên ở 11 bộ môn thi đấu. Tham dự đấu trường Olympic luôn là ước mơ của các vận động viên. Chính vì thế, đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực hết mình, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất.

Theo Nghị định số 152/2018/NĐ-CP của Chính phủ, các vận động viên khi đạt thành tích tốt tại Olympic 2024 sẽ nhận được số tiền thưởng lớn. Cụ thể, với mỗi Huy chương Vàng Olympic, vận động viên Việt Nam sẽ được thưởng 350 triệu đồng. Nếu phá kỷ lục, vận động viên sẽ được thưởng thêm 140 triệu đồng.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh nhận thưởng nóng sau khi lọt vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh nhận thưởng nóng sau khi lọt vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Với Huy chương Bạc và Huy chương Đồng Olympic, vận động viên sẽ được thưởng lần lượt là 220 triệu đồng và 140 triệu đồng.

Ngoài mức thưởng chung theo quy định, các liên đoàn của từng bộ môn cũng có phần thưởng dành cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam cam kết thưởng 500 triệu đồng/Huy chương Vàng, 300 triệu đồng/Huy chương Bạc và 200 triệu đồng/Huy chương Đồng.

Liên đoàn Quyền anh Việt Nam cũng treo thưởng hấp dẫn với mức 500 triệu đồng/Huy chương Vàng, 350 triệu đồng/Huy chương Bạc và 200 triệu đồng/Huy chương Đồng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng cam kết thưởng nóng cho các vận động viên giành huy chương tại Thế vận hội 2024. Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ISF) - một nhà tài trợ doanh nghiệp và Ủy ban Olympic Việt Nam đã kí kết hợp tác để tài trợ tiền thưởng cho các VĐV Việt Nam giành huy chương Olympic 2024 với mức 1 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng) cho Huy chương Vàng, 500.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng) cho Huy chương Bạc và 200.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng) cho Huy chương Đồng.

Sau ngày thi đấu 27/7, xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc vượt qua vòng loại môn bắn súng nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Cô giành được vé vào chung kết. HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Park Chung-gun đã thưởng nóng số tiền 1.000 USD của nguyên HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho nữ xạ thủ sinh năm 2000. Trước khi đội tuyển lên đường, bà Nhung đã treo thưởng 3.000 USD/3 nội dung bắn súng nếu 2 vận động viên Thu Vinh và Mộng Tuyền vào chung kết.

Trước đó, môn Bắn súng cũng có một vận động viên nhận được giải thưởng "khủng". Đó chính là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đoạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại Olympic Rio 2016. Tổng giải thưởng anh nhận được lên đến gần 6 tỷ đồng.

>>Nữ xạ thủ 20 tuổi giành suất dự Olympic 2024

Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh

Sinh viên ĐH Havard lập kỳ tích tại Olympic Paris: Học vấn cực ‘đỉnh’, bị ngất khi cán đích giành HCV

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mua-tien-thuong-cho-vdv-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-olympic-co-the-len-den-hon-1-trieu-usd-d128847.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Mưa tiền thưởng' cho VĐV Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic, có thể lên đến hơn 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH