Thế giới

Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh

Đăng Đức 10/08/2024 - 09:19

Sau khi giành được huy chương Olympic thứ 6, ngôi sao thể dục dụng cụ người Mỹ gốc H'Mông Suni Lee đã bày tỏ khao khát được thưởng thức món phở, đặc sản truyền thống của Việt Nam ngay trên đất Pháp.

Sau màn trình diễn xuất sắc tại Olympic Paris 2024, Suni Lee đã chia sẻ về việc cô chỉ thèm ăn một thứ: một bát phở lớn bốc khói nghi ngút.

Vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ gốc H'Mông 21 tuổi này đã giành đến 3 tấm huy chương tại kỳ Thế vận hội năm nay, gồm 1 huy chương vàng (HCV) và 2 huy chương đồng (HCĐ), bao gồm HCĐ ở nội dung xà lệch. Điều đó giúp Suni Lee nâng tổng số huy chương Olympic trong sự nghiệp của cô lên con số 6 (cho đến nay), gồm 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.

Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh - ảnh 1
Màn trình diễn tuyệt vời của Suni Lee ở Tokyo và Paris giúp cô có 6 huy chương Olympic trong sự nghiệp - Ảnh: New York Post

Suni Lee có tên khai sinh là Sunisa Phabsomphou, sinh ngày 9/3/2003, tại thành phố Saint Paul, tiểu bang Minnesota, Mỹ. Nữ VĐV là người gốc dân tộc H’Mông và mẹ cô, một người tị nạn, đã di cư đến Hoa Kỳ từ Lào khi cô còn nhỏ. Lee được nuôi dưỡng bởi bạn trai lâu năm của mẹ mình, John Lee từ năm 2 tuổi và cô luôn coi ông là bố của mình.

Suni Lee chính thức kết thúc hành trình tranh tài của mình tại Olympic Paris 2024 sau khi dự chung kết môn TDDC nội dung cầu thăng bằng hôm thứ Hai (5/8). Khi được phóng viên hỏi cô dự định ăn gì để ăn mừng, Lee nói: “Tôi muốn ăn một món, kiểu như một bát phở. Tôi thèm phở hoặc một loại súp nào đó, nhưng tôi không thể tìm thấy nó, đúng là thế đấy. Tôi đúng là người châu Á mà”.

Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh - ảnh 2
Tại Olympic Paris, nữ VĐV gốc H'Mông đã có 1 HCV và 2 HCĐ - Ảnh: New York Post

>> Nữ Thị trưởng Mỹ gốc H’Mông bị FBI khám nhà tuyên bố vô tội, quyết không từ chức

Người hâm mộ Suni Lee đã nhanh chóng tập hợp trên mạng xã hội để giúp nữ VĐV tài năng chỉ cao 1,52m này tìm một quán phở ở Paris bên ngoài phòng ăn của Làng Olympic, nơi nhận được những đánh giá không mấy ấn tượng, bao gồm cả đánh giá từ đồng đội của cô ở đội tuyển TDDC Mỹ là ngôi sao Simone Biles .

“Mang ngay cho Suni một bát phở nào!”, một người dùng mạng xã hội X (tên cũ là Twitter) đã đăng dòng bình luận.

“Có một số quán phở ngon ở Paris”, một người khác viết. “Ai đó hãy mang nó đến chỗ cô ấy đi!”

“Paris có một số món phở ngon nhất thế giới... Hãy đến thăm cộng đồng người Việt đông đảo ở đó”, một người khác đăng dòng comment. Được biết, Pháp là nơi có cộng đồng người Việt lâu đời nhất sinh sống bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

“Tôi đã tìm được một nơi và đã tweet cho @sunisalee_ và @USAGym với hy vọng ai đó có thể mang được món này (phở) cho cô ấy!” người dùng X @iloveparis viết , và gắn liên kết đến địa chỉ quán Pho Bobun ở quận 9.

Người dùng mạng X này cũng đã đề cập trong một bài đăng khác rằng "mọi người dùng trực tuyến đều nói rằng quận 13 có nhiều nhà hàng Việt Nam tuyệt vời". Tờ Vietnam Times cũng đã viết về các nhà hàng trong quận này, bao gồm các địa điểm chuyên về phở và bánh mì.

Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh - ảnh 3
Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh - ảnh 4
Các fan đòi dẫn Suni Lee đi tìm quán phở ngon ở Paris - Ảnh: X

Người dùng X @iloveparis cũng nói thêm rằng "quán cà phê Châu Á trên tầng cao nhất của Galeries Lafayette có món phở tuyệt vời", ám chỉ Panasia, nơi phục vụ phở cùng các món ăn châu Á khác như sushi và há cảo.

“Con trai và con dâu tôi đã ăn phở ở quán Pho 14 Opéra nói rằng đây là một trong những quán phở ngon nhất mà họ từng ăn”, một người dùng X khác viết và gợi ý một quán phở cách bảo tàng Louvre vài phút. “Ai đó hãy lấy cho @sunisalee_ một số số liệu thống kê”.

>> Sân vận động có tên ‘sang chảnh’ nhất thế giới: Địa điểm tổ chức trận chung kết Olympic 2024 với sức chứa gần 50.000 người

Một người hâm mộ đã nhìn lại quá khứ thèm ăn của Suni Lee các kỳ Olympic và bình luận dí dỏm "ở Tokyo thì là Pizza, giờ là Phở".

Tại Thế vận hội Tokyo (Nhật Bản) năm 2021, Lee cho biết cô “sẽ đi ăn pizza” sau khi được hỏi mình sẽ ăn mừng chiến thắng ở nội dung toàn năng nữ như thế nào.

Sau đó, cô đã thỏa mãn cơn thèm ăn của mình khi đăng một bức ảnh đang nằm trên giường với một chiếc pizza pepperoni, mỉm cười trong bộ đồ Olympic.

Theo TripAdvisor, có 61 nhà hàng phục vụ phở ở Paris, vì vậy hy vọng chúng ta sẽ sớm thấy một bức ảnh tương tự ghi lại khoảnh khắc Lee đang thưởng thức một bát phở Việt Nam tại “kinh đô ánh sáng”.

>> Bill Gates đến Olympic Paris để 'tiếp lửa' cho con rể

Huy chương vàng Olympic Paris 2024 có bao nhiêu vàng thật?

Nóng: Mạng lưới đường sắt cao tốc của Pháp bị đốt phá, hỗn loạn ngay trước thềm khai mạc Olympic 2024

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sao-nu-goc-hmong-am-3-huy-chuong-olympic-paris-them-an-pho-sau-khi-duoc-vinh-danh-125242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sao nữ gốc H'Mông ẵm 3 huy chương Olympic Paris, thèm ăn phở sau khi được vinh danh
POWERED BY ONECMS & INTECH