Quốc tế

Mỹ đặt mua hàng loạt sách về chiến lược quân sự của Nga, Trung Quốc

Tuấn Anh 03/06/2024 - 11:19

Bộ Quốc phòng Mỹ đã đặt mua nhiều cuốn sách của các nhà nghiên cứu phương Tây về chiến lược quân sự của Nga và Trung Quốc.

Đài RT đưa tin, từ giữa tháng 5, Lầu Năm Góc đã bắt đầu có đơn đặt hàng trên hệ thống mua sắm điện tử của Chính phủ Mỹ đối với những cuốn sách có nhan đề “Các nền tảng của nghệ thuật chiến lược Nga” của Ofer Fridman, giảng viên tại trường King's College London (Anh); “Đại chiến lược của Nga trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu” của Andrew Monaghan; “Cuộc xung đột của Putin ở Ukraine” của Samuel Ramani; “Bảy tác phẩm kinh điển quân sự của Trung Quốc cổ đại” kèm theo 2 cuốn sách nữa về ứng dụng chiến đấu của trí tuệ nhân tạo và chiến tranh không gian.

Lau nam Goc.jpg
Bộ Quốc phòng Mỹ đã đặt mua nhiều cuốn sách của các nhà nghiên cứu về chiến lược quân sự của Nga và Trung Quốc. Ảnh:

Lầu Năm Góc dự kiến mua 600 cuốn của mỗi tựa sách này vào giữa tháng 6. Chúng sẽ dành cho các thành viên của Không quân Mỹ đóng quân tại căn cứ không quân Maxwell ở bang Alabama, nơi đặt trụ sở của Cơ quan Nghiên cứu lịch sử không quân và Đại học Hàng không.

Hồi tháng 2, Tổng cục Học thuyết vũ khí kết hợp (CADD) của quân đội Mỹ đã công bố báo cáo tổng quan dài 280 trang về chiến lược và chiến thuật quân sự của Nga, đặc biệt liên quan đến các lực lượng mặt đất, cũng như các kịch bản khác nhau về cuộc đối đầu tiềm tàng giữa Washington - Moscow. Trong một thông điệp quảng bá tài liệu này trên mạng xã hội X, CADD hỏi độc giả: “Các bạn có biết kẻ thù của mình không?”.

Nghiên cứu này là một phần của loạt tài liệu có các phần trước đề cập đến quân đội của Trung Quốc, Triều Tiên và Iran. Chúng không được phân loại là tài liệu mật và được biên soạn cho các sĩ quan quân đội Mỹ cũng như những người phục vụ trong các quân đội đồng minh.

Các tác giả của bản báo cáo tổng quan nhấn mạnh họ đã phân tích những diễn biến ở tiền tuyến Ukraine. Song, họ lưu ý những phát hiện này có thể cần phải được sửa đổi vì cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Theo tài liệu, khả năng cao là các nhà lãnh đạo Nga trong tương lai sẽ theo đuổi các chính sách tương tự như chính sách của chính phủ hiện tại, thách thức “vị thế tương đối về ảnh hưởng của Mỹ trong trật tự toàn cầu trong khi tránh đối đầu trực tiếp với quân đội Mỹ”.

>> Mỹ chính thức điều tra chống bán phá giá với pin mặt trời Việt Nam

'Cỗ máy hủy diệt' xâm chiếm nước Mỹ từ Canada: Rất khó truy bắt, vô cùng thông minh, gây thiệt hại đến hàng triệu USD

Mỹ chính thức điều tra chống bán phá giá với pin mặt trời Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-dat-mua-hang-loat-sach-ve-chien-luoc-quan-su-cua-nga-trung-quoc-2287205.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ đặt mua hàng loạt sách về chiến lược quân sự của Nga, Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH