Mỹ làm gì để giải quyết bom nợ trên thị trường bất động sản thương mại?

03-07-2023 14:57|Thủy Tiên

Mỗi tháng có thêm 5 đến 10 tòa tháp văn phòng đối mặt nguy cơ vỡ nợ do tỉ lệ lấp đầy thấp hoặc lãi suất cao hơn cho những khoản nợ đáo hạn.

Theo Bloomberg, các cơ quan quản lý ngân hàng hàng đầu của Mỹ đang đề nghị các ngân hàng, công ty tài chính làm việc với những người đi vay có "uy tín tín dụng" để cùng đối phó với căng thẳng trên thị trường bất động sản thương mại.

Cục Dự trữ liên bang, Công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang, Văn phòng Kiểm soát tiền tệ và Cơ quan Quản lý liên minh tín dụng quốc gia nhấn mạnh yêu cầu các ngân hàng "làm việc thận trọng và có tính xây dựng".

Hướng dẫn mới khuyến nghị các ngân hàng nên cung cấp các khoản vay ngắn hạn, bao gồm đồng ý hoãn thanh toán, chấp nhận một phần hoặc cung cấp hỗ trợ khác.

Lãi suất cùng với chi phí vay cao, các mô hình làm việc từ xa và linh hoạt ở bất kỳ đâu trong thời kỳ đại dịch đã gây khó khăn cho dịch vụ cho thuê văn phòng, lợi nhuận cho thuê giảm, đồng thời kéo giá trị tài sản văn phòng giảm 25% so với năm ngoái, theo Green Street.

Một báo cáo gần đây của MSCI Real Assets cho biết các tài sản bất động sản thương mại đang gặp khó khăn hoặc các tài sản buộc phải bán vì chủ sở hữu không thể trả các khoản thế chấp của họ, đã tăng 10% lên khoảng 64 tỷ USD trong quý 1/2023.

Theo Wall Street Journal, mỗi tháng có thêm 5 đến 10 tòa tháp văn phòng đối mặt nguy cơ vỡ nợ do tỉ lệ lấp đầy thấp hoặc lãi suất cao hơn cho những khoản nợ đáo hạn.

Ngay cả Brookfield Corp., một trong những công ty bất động sản niêm yết lớn nhất thế giới, không còn khả năng chi trả các khoản vay thế chấp bằng tòa nhà văn phòng trị giá 161,4 triệu USD.

Pacific Investment Management Co. cũng không thể thanh toán khoản vay thế chấp bằng văn phòng trị giá 1,7 tỷ USD ở các thành phố lớn như Boston, New York và San Francisco, gây chấn động khắp ngành cho thuê văn phòng.

Dự báo, những người cho vay sẽ phải đối mặt với các cuộc đàm phán khó khăn khi khoản nợ gần 400 tỷ USD đối với bất động sản thương mại đáo hạn trong năm nay.

Khi đến hạn trả nợ, các chủ nợ sẽ phải đối mặt với khoản tiền gốc khổng lồ hoặc nhiều người sẽ lựa chọn vỡ nợ thay vì cố gồng lãi.

Đặt cược vào bất động sản, giới trẻ Hàn Quốc sạt nghiệp

Người Trung Quốc hết mộng làm giàu từ bất động sản

Làn sóng bán tháo nợ bất động sản thương mại Mỹ lan rộng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-lam-gi-de-giai-quyet-bom-no-tren-thi-truong-bat-dong-san-thuong-mai-190403.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ làm gì để giải quyết bom nợ trên thị trường bất động sản thương mại?
POWERED BY ONECMS & INTECH