Năm Bảy Bảy (NBB) cầm cố tài sản để vay thêm tiền

27-03-2024 20:44|Mai Chi

Các khoản nợ vay của Năm Bảy Bảy hiện nay là hơn 3.640 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (Mã chứng khoán: NBB) vừa công bố thông tin về phương án thế chấp tài sản của công ty thành viên để đảo bảo cho nghĩa vụ tài chính liên quan đến một khoản vay tại ngân hàng.

Cụ thể, tài sản thế chấp bao gồm quyền sử dụng đất tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM; quyền sử dụng đất tại phường 16, quận 8, TP HCM; toàn bộ tài sản và quyền tài sản phát sinh từ dự án Khu dân cư Sơn Tịnh - Quảng Ngãi; cùng số dư và quyền tài sản phát sinh trên tài khoản công ty tại một ngân hàng.

Về hình hình kinh doanh của công ty năm vừa qua cũng không mấy khả quan khi doanh thu ở mức 293 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế mang về chỉ 8 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022 nhưng chỉ bằng chưa đến 3% lợi nhuận năm 2021. Với kết quả này công ty mới hoàn thành 30% kế hoạch năm 2023.

Về cơ cấu nguồn vốn, công ty này ghi nhận tổng tài sản 6.911 tỷ đồng. Trong đó nợ phải trả chiếm tới 5.101 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chỉ chiếm 1.811 tỷ đồng. Tổng các khoản nợ vay của NBB hiện đang là 3.640,4 tỷ đồng, tương đương 52,7% tổng nguồn vốn.

Như vậy công ty này quyết định tiếp tục thế chấp tài sản để vay thềm tiền trong bối cảnh tình hình kinh doanh không mấy khả quan, không chỉ sụt giảm về lợi nhuận kinh doanh mà nợ vay cũng đang khá lớn.

Trong thời gian vừa qua, cơ cấu cổ đông cùng nguồn vốn của NBB là điều được rất nhiều cổ đông quan tâm. Bởi HĐQT CII đã thông qua Nghị quyết chấp thuận cho CII được nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên gần 80%.

>> Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

NBB - 'Thửa ruộng' màu mỡ được CII cày xới hàng thập kỷ

Đánh giá Năm Bảy Bảy có nhiều dự án lợi thế, CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%

Nhận thấy 'món hời' từ NBB, CII nâng tỷ lệ sở hữu lên tối đa 79,8%, đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-bay-bay-nbb-cam-co-tai-san-de-vay-them-tien-228040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Năm Bảy Bảy (NBB) cầm cố tài sản để vay thêm tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH