Các phương tiện nhập khẩu đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến nơi này thành “bãi đậu xe”, trong khi hoạt động sản xuất và phân phối ô tô Trung Quốc phải vật lộn với tốc độ bán hàng chậm chạp và hệ thống logistics tắc nghẽn do thiếu tài xế xe tải.
Theo các chuyên gia, châu Âu đã tích luỹ đủ năng lượng cho mùa Đông năm nay nhưng vẫn phải nỗ lực ứng phó với khủng hoảng năng lượng trong năm tiếp theo.
Giá khí đốt tăng phi mã đã khiến các công ty sản xuất thép, phân bón và các sản phẩm đầu vào quan trọng khác của châu Âu dần chuyển hoạt động sang Mỹ do bị thu hút bởi giá năng lượng ổn định và sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ.
Giám đốc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng, khủng hoảng năng lượng có thể khiến một số quốc gia Châu Âu phá bỏ các thỏa thuận để có được nguồn cung từ Nga hoặc hạn chế xuất khẩu năng lượng tới những người hàng xóm.
Theo lời cảnh báo của các ông chủ ngành công nghiệp ô tô tại Đức, chi phí năng lượng tăng cao tại châu Âu có thể “đe dọa” tới tương lai của ô tô điện, vốn đang được đầu tư nhiều và kỳ vọng sẽ thống lĩnh thị trường.
Dù mới chỉ thành lập từ năm 2014, AVP Group đã vươn lên là nhà sản xuất viên nén số 1 ở châu Á, đứng trong top 5 doanh nghiệp cung cấp viên gỗ nén lớn nhất thế giới năm 2020.
Giá dầu thô liên tục tăng cao đã kéo giá nhiên liệu bay toàn cầu tăng lên mức cao nhất 14 năm. Các hãng hàng không vừa phục hồi sau dịch COVID-19 lại gánh thêm khó khăn mới.