Thế giới

Nga chính thức phê duyệt sử dụng tiền số cho giao thương quốc tế

Thiên Kim 31/07/2024 14:01

Các khoản thanh toán bằng tiền số dự kiến sẽ được thực hiện trước thời điểm cuối năm 2024.

CNBC đưa tin, các nhà lập pháp Nga hôm 30/7 đã phê duyệt một đạo luật cho phép sử dụng tiền điện tử để thực hiện các khoản thanh toán quốc tế khi nước này phải đối mặt với áp lực tài chính liên tục từ các lệnh trừng phạt phương Tây.

"Chúng tôi đang đưa ra một quyết định mang tính lịch sử trong lĩnh vực tài chính", Anatoly Aksakov, người đứng đầu Hạ viện Nga (Duma Quốc gia) phát biểu.

Elvira Nabiullina, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, tiết lộ rằng các khoản thanh toán bằng tiền điện tử sẽ bắt đầu diễn ra trước cuối năm 2024.

Bà cho hay: “Chúng tôi đã thảo luận về các điều khoản của chương trình thử nghiệm với các Bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng các khoản thanh toán bằng tiền số sẽ được thực hiện trước cuối năm nay”.

bb1q9tuo.jpg
Nga thông báo sắp dùng tiền số để giao thương quốc tế. Ảnh: CNBC

Cam kết của Ngân hàng Trung ương Nga về việc sử dụng tiền điện tử làm phương thức thanh toán xuyên biên giới đánh dấu sự đảo ngược so với lập trường trước đây của cơ quan này.

Vào tháng 1/2022, NHTW Nga đã đề xuất cấm sử dụng tiền điện tử để giao dịch cũng như khai thác tiền kỹ thuật số vì lo ngại về bất ổn tài chính, phúc lợi của công dân và chính sách tiền tệ.

Động thái cũng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang, khiến quốc gia này phải chịu nhiều lệnh trừng phạt.

Hiện tại, Nga đang xem xét việc triển khai phiên bản kỹ thuật số của đồng rúp. Thống đốc Nabiullina nói rằng họ sẽ tìm cách chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang triển khai hàng loạt đối với đồng rúp kỹ thuật số từ tháng 7/2025, hãng thông tấn Interfax đưa tin.

Theo CNBC

>> Vỡ đập kinh hoàng ở Nga, hơn 160.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Moscow đang phải chịu 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau

Nga viện đến tiền ảo để giảm áp lực trừng phạt?

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nga-chinh-thuc-phe-duyet-su-dung-tien-so-cho-giao-thuong-quoc-te-124809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga chính thức phê duyệt sử dụng tiền số cho giao thương quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH