Thế giới

Vỡ đập kinh hoàng ở Nga, hơn 160.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp

Diệp Thảo 30/07/2024 18:01

Các nhà chức trách Nga đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với sự cố này.

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 2 người mất tích sau khi một trận lũ quét qua đập ngăn nước ở phía Tây Bắc nước Nga vào sáng thứ Hai (29/7), gây ngập lụt khu vực xung quanh, chính quyền địa phương cho biết.

Nước lũ đã cuốn trôi rào chắn tạm thời giữa hai chốt chặn của kênh đào Bạch Hải - Baltic nước Cộng hòa Karelia, người đứng đầu khu vực Artur Parfenchikov thông báo trên trang web truyền thông xã hội VKontakte của Nga.

Ông không nói rõ nguyên nhân khiến đập tạm thời bị vỡ. Nhưng ông cho biết thêm rằng hơn 100 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được điều động đến khu vực bị ngập lụt. Các nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với sự cố này.

Hãng thông tấn nước Nga TASS, trích lời các quan chức dịch vụ khẩn cấp, đưa tin rằng 13 ngôi nhà đã bị phá hủy và 3 người được giải cứu. Ban đầu có 9 người được báo cáo mất tích, nhưng sau đó lực lượng cứu hộ tìm thấy 7 người trong số họ, bao gồm cả trẻ em.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nước tràn qua khu vực dường như là nơi đặt đập ngăn nước.

Vỡ đập kinh hoàng ở Nga, hơn 160.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp - ảnh 1
Một trận lũ quét qua đập ngăn nước ở phía Tây Bắc nước Nga vào sáng thứ Hai (29/7). Ảnh: The Moscow Times

Cùng ngày, ông Parfenchikov cho biết thi thể một công nhân xây dựng đã được tìm thấy, trong khi việc tìm kiếm hai người mất tích vẫn đang tiếp tục.

Kênh đào Bạch Hải - Baltic nối liền Biển Trắng ở Tây Bắc Nga với hồ Onega và có cửa ra biển Baltic. Theo ông Parfenchikov, đập tạm thời được lắp đặt để phục vụ công tác cải tạo kênh đào.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng do vỡ đập, chính quyền thành phố Miass đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp cho khoảng 160.000 cư dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Vụ vỡ đập hôm 29/7 là vụ thứ hai xảy ra ở Nga trong những ngày gần đây. Tuần trước, mưa lớn đã dẫn đến sập đập ở vùng Ural, Chelyabinsk, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng do lũ lụt ở các làng mạc gần đó.

Theo The Moscow Times

>> Láng giềng Việt Nam vỡ đê tạo ra cảnh lũ lụt kinh hoàng, gần 4.000 người phải sơ tán khẩn cấp

Vỡ đê ở Trung Quốc, nhiều nhà cửa ‘lênh đênh’ giữa nước lũ

Láng giềng Việt Nam vỡ đê tạo ra cảnh lũ lụt kinh hoàng, gần 4.000 người phải sơ tán khẩn cấp

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vo-dap-kinh-hoang-o-nga-hon-160000-nguoi-dan-phai-so-tan-khan-cap-124766.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vỡ đập kinh hoàng ở Nga, hơn 160.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH