Thế giới

Nga tấn công loạt cơ sở quân sự trọng yếu ở Ukraine, Tổng thống Zelensky tới Mỹ

Minh Thu 19/09/2024 - 19:30

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng nước này đã tấn công cơ sở liên lạc quân sự quan trọng của Ukraine, cùng một số mục tiêu ưu tiên cao khác.

Theo hãng tin RT, trong tuyên bố vào hôm nay (19/9), Bộ Quốc phòng Nga cho hay các chiến đấu cơ, máy bay không người lái (UAV), tên lửa, và pháo binh Nga đã thành công "tấn công trung tâm liên lạc vô tuyến chính của Tổng cục tình báo Ukraine", cùng với các cơ sở hạ tầng sân bay quan trọng.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không nói rõ trung tâm này nằm ở đâu, cũng như không bình luận về mức độ thiệt hại.

nga ukraine 41.jpg
Tiêm kích bom Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông và quan chức Ukraine cho hay một số vụ nổ đã xuất hiện ở vùng Kharkiv và Sumy, cùng với nhiều tiếng nổ ở Kiev trong đêm 18/9. Theo các quan chức địa phương, Nga đã phóng một số tên lửa đạn đạo tấn công Kharkiv.

Nga đã liên tiếp thực hiện nhiều cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine bao gồm căn cứ lính đánh thuê, cơ sở quốc phòng, công nghiệp, và năng lượng. Moscow khẳng định các cuộc tấn công không nhắm vào dân thường.

Vào tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy một sở chỉ huy và kiểm soát của một trong những lữ đoàn cơ giới của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M, khiến hơn 10 sĩ quan Ukraine thiệt mạng.

Ông Trump và bà Harris dự định gặp Tổng thống Zelensky

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, ông có thể gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người sẽ đến Mỹ để tham dự cuộc họp của Liên Hợp Quốc (LHQ) vào tuần tới. Được biết, ông Zelensky sẽ phát biểu tại Hội đồng Bảo an LHQ vào ngày 24/9.

Phát biểu với các phóng viên hôm 18/9, khi được hỏi liệu ông có gặp trực tiếp ông Zelensky hay không, ông Trump trả lời "có lẽ là có".

Trong khi đó, hãng tin CNN và Bloomberg đưa tin Phó Tổng thống Harris có thể sẽ gặp ông Zelensky tại Washington trong khoảng thời gian nhà lãnh đạo Ukraine có mặt ở Mỹ.

Lần gần nhất, ông Trump nói chuyện với ông Zelensky là vào tháng 6, khi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cam kết sẽ tiến hành đàm phán để kết thúc xung đột Nga – Ukraine trong vòng 24 giờ, nếu ông tái đắc cử. Bà Harris cũng đã gặp ông Zelensky vào tháng 6 tại Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine ở Lucerne, Thụy Sĩ.

>>Hình ảnh xe tăng Leopard 1 'lột xác' dưới tay quân đội Ukraine

Tổng thống Zelensky tiết lộ về cuộc trò chuyện với ông Trump

Chỉ huy không quân Ukraine bị sa thải, quân đội chỉ trích Tổng thống Zelensky

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-tan-cong-loat-co-so-quan-su-trong-yeu-o-ukraine-tong-thong-zelensky-toi-my-2323978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga tấn công loạt cơ sở quân sự trọng yếu ở Ukraine, Tổng thống Zelensky tới Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH