Ngân hàng lớn Thái Lan và Hàn Quốc tranh nhau mua Home Credit Việt Nam, định giá 700 triệu USD

08-11-2023 04:33|Linh Nhi

Các ngân hàng lớn tại Thái Lan và Hàn Quốc đều nằm trong số những nhà thầu cuối cùng muốn mua lại Home Credit tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Bloomberg, các ngân hàng lớn nhất của Thái Lan là Kasikornbank và SCB X nằm trong danh sách những nhà đầu tư cuối cùng tham gia mua lại công ty tài chính tiêu dùng Home Credit của Việt Nam.

Trong khi đó, theo một nguồn tin khác, Ngân hàng KB Kookmin, thành viên của tập đoàn Tài chính KB đến từ Hàn Quốc, cũng đã tiến vào vòng tiếp theo. Theo đó, các nguồn tin cho biết, thoả thuận tới đây có thể định giá Home Credit Việt Nam ở mức 700 triệu USD.

Bloomberg cho hay, Home Credit đặt mục tiêu xác định bên mua lại chi nhánh tại Việt Nam của mình trước cuối năm nay. Họ cũng nói thêm, các cuộc cân nhắc đang diễn ra và các nhà đầu tư có thể quyết định không tiếp tục chào mua, trong khi Home Credit cũng có thể giữ tài sản lâu hơn.

Việc thoái vốn tại Việt Nam là một phần trong nỗ lực của Home Credit nhằm hợp lý hóa hoạt động khi chủ sở hữu Tập đoàn PPF – do gia đình cố tỷ phú người Séc Petr Kellner kiểm soát – đang chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu. Công ty đang xem xét lại hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á sau khi hủy bỏ đợt IPO trị giá 1,5 tỷ USD tại Hồng Kông vào năm 2019.

Home Credit huy động 900 tỷ đồng trái phiếu chưa đầy 1 tháng

Đầu năm nay, Home Credit đã bán các đơn vị của mình tại Indonesia và Philippines cho Bank of Ayudhya, một chi nhánh tại Thái Lan của tập đoàn tài chính khổng lồ Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group. Reuters hồi tháng 8 đưa tin KBank đang đàm phán mua lại Home Credit Việt Nam.

Hồi tháng 8 vừa qua đã rộ lên thông tin KBank đã đưa Home Credit Việt Nam vào “tầm ngắm”, với tham vọng trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu về tài sản tại Việt Nam vào năm 2027.

Hiện tại, đại diện Kasikornbank và Tập đoàn PPF đều từ chối bình luận về thông tin nói trên. Trong khi đó, phía ngân hàng KB Kookmin và SCB X không trả lời yêu cầu bình luận từ phía Bloomberg.

Home Credit hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Hiện nay công ty đã xây dựng được mạng lưới 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ và hơn 6.000 nhân viên trên cả nước.

Đơn vị này có 12 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt.

Sau nhiều đồn đoán, Ngân hàng Thái Lan KBank đã lên tiếng vụ mua Home Credit Việt Nam

Được đại gia ngân hàng Thái Lan đưa vào tầm ngắm, Home Credit đang kinh doanh thế nào?

Bất ngờ: 'Đại gia' ngân hàng Thái đàm phán việc mua lại Home Credit Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-lon-thai-lan-va-han-quoc-tranh-nhau-mua-home-credit-viet-nam-dinh-gia-700-trieu-usd-209702.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng lớn Thái Lan và Hàn Quốc tranh nhau mua Home Credit Việt Nam, định giá 700 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH