"Gã khổng lồ" gọi xe Grab muốn mua lại HomeCredit, lấn sân sang mảng tín dụng tiêu dùng

11-03-2022 11:39|Linh Ngọc

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng của Đông Nam Á, Grab mới đây đã tiến vào đàm phán với HomeCredit để lấn sân sang mảng tín dụng tiêu dùng.

Theo Bloomberg, các ngân hàng Nhật Bản bao gồm Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, Mizuho Financial Group Inc và Sumitomo Mitsui Financial Group Inc đều có mặt trong danh sách những nhà đầu tư muốn mua lại mảng kinh doanh của HomeCredit ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ.

Đặc biệt, Grab cũng nằm trong danh sách các công ty đang ở vòng đàm phán mua lại tiếp theo. Hiện tại, HomeCredit đang định giá mảng kinh doanh tại Indonesia, Việt Nam và Philippines với giá trị dao động trong khoảng 2 tỷ USD đến 2,5 tỷ USD.

Trước đó, Bloomberg cũng cho biết, Home Credit đang thảo luận với các đơn vị tư vấn về nhiều phương án, bao gồm hợp tác và bán cổ phần tại Đông Nam Á và Ấn Độ để giúp tăng thêm lượng tiền mặt cho tập đoàn.

Các ngân hàng Nhật Bản cũng đang tích cực tìm mua tài sản ở châu Á trong vài năm trở lại đây do các vấn đề về lãi suất thấp và tăng trưởng ì ạch tại quê nhà. Về phía Grab, công ty này đã lỗ nhiều hơn so với dự kiến ​​và giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã giảm 55%. Việc mua lại mảng kinh doanh của Home Credit có thể giúp Grab đa dạng hóa các danh mục, bên cạnh đó tiếp tục nâng cao năng lực ở mảng dịch vụ tài chính.

Năm ngoái, Grab tăng cổ phần nắm giữ trong ví điện tử Ovo của Indonesia lên tới 90% bằng cách mua lại cổ phần của PT Tokopedia và Lippo Group.

Ngân hàng lớn Thái Lan và Hàn Quốc tranh nhau mua Home Credit Việt Nam, định giá 700 triệu USD

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-goi-xe-grab-muon-mua-lai-homecredit-lan-san-sang-mang-tin-dung-tieu-dung-132543.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Gã khổng lồ" gọi xe Grab muốn mua lại HomeCredit, lấn sân sang mảng tín dụng tiêu dùng
POWERED BY ONECMS & INTECH