Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng muốn bán 800 tấn quặng để thu hồi nợ

Tuân Nguyễn 25/01/2024 - 11:53

Số quặng này là dạng tinh thể khô, được đóng gói trong bao và đã được bàn giao cho Agribank Chi nhánh Tây Hồ để xử lý tài sản đảm bảo.

Agribank vừa thông báo bán đấu giá 500 tấn quặng graphite của Công ty TNHH Việt Nam Carbon & Graphite và 300 tấn quặng graphite của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Lâm Ngọc. Đây là tài sản thế chấp cho các khoản vay tại Agribank Chi nhánh Tây Hồ.

Số quặng này là dạng tinh thể khô, được đóng gói trong bao và đã được bàn giao cho Agribank Chi nhánh Tây Hồ để xử lý tài sản đảm bảo.

Theo đó, 500 tấn quặng graphite của Công ty TNHH Việt Nam Carbon & Graphite (hàm lượng carbon 92%-93%, mesh -100) được ngân hàng rao bán với giá khởi điểm 4,611 tỷ đồng.

Trong khi đó, Agribank muốn thu về 2,365 tỷ đồng từ việc bán đấu giá 300 tấn quặng graphite (hàm lượng carbon 90% - 92%, mesh - 100) của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Lâm Ngọc.

Mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Lệ phí chuyển quyền, chi phí làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng, phí khác (chi phí công chứng hợp đồng mua bán), các loại thuế theo quy định của pháp luật sẽ do người trúng đấu giá chi trả.

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Lâm Ngọc được thành lập từ năm 2019 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, do ông Trần Ngọc Lâm (sinh năm 1974) làm Giám đốc.

Công ty Lâm Ngọc hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, trụ sở đặt tại tầng 15, toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong khi đó, Công ty TNHH Việt Nam Carbon & Graphite được thành lập từ năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thép, gang. Trụ sở công ty tại tầng 5, toà nhà VIT Tower, số 519 Kim Mã, Hà Nội.

Doanh nghiệp này do bà Nguyễn Thị Lương (sinh năm 1987) làm Giám đốc. Bà Lương còn là người đại diện theo pháp luật tại Công ty TNHH Linh Minh Thành An.

Cả hai doanh nghiệp này có mối liên hệ với nhau khi ông Trần Ngọc Lâm (Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Lâm Ngọc) đồng thời là đại diện theo pháp luật tại Chi nhánh Graphite Ngọc Viễn Đông Yên Bái - thành viên của Công ty TNHH Việt Nam Carbon & Graphite.

>> Agribank hạ giá khoản nợ của chủ khu vui chơi giải trí Suối Cát

7 nguyên cán bộ, nhân viên ngân hàng Agribank bị khởi tố

Agribank tiếp tục hạ lãi suất tiết kiệm tại nhiều kỳ hạn

Agribank chào bán lô đất tại TP. Thủ Đức, giá khởi điểm 12 tỷ đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ngan-hang-muon-ban-gan-800-tan-quang-de-thu-hoi-no-2243170.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng muốn bán 800 tấn quặng để thu hồi nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH