Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm "cứu" doanh nghiệp

Thùy Linhh 12/09/2023 16:45

Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, các ngân hàng tung hàng loạt gói ưu đãi đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp.

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm

Nhằm đồng hành và thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, các ngân hàng Việt đua nhau tung hàng loạt chính sách ưu đãi. Đây là tín hiệu tích cực giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bản Việt Bank - Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi

Sau khi triển khai chương trình giảm lãi suất vay 2%/năm dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) tiếp tục triển khai gói vay ưu đãi giảm đến 2%/năm với quy mô 1.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs.

Theo đó, từ ngày 07/08 - 31/12/2023, khách hàng doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ) của BVBank vay ngắn hạn trung & dài hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 8.5%/năm.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, thủ tục vay linh hoạt, BVBank còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thiết thực giúp doanh nghiệp quản trị chi phí vận hành và tối ưu dòng tiền hiệu quả.

Cụ thể, doanh nghiệp mở mới tài khoản thanh toán online sẽ được miễn phí dịch vụ định kỳ 2 năm giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành, tặng tài khoản số đẹp để doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng và thuận tiện khi thực hiện các giao dịch tài chính với đối tác. Hoặc ưu đãi tặng đến 12 tháng gói quản lý dòng tiền ưu việt dành cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chi lương tại BVBank…

Sacombank - đón vốn mới khởi sắc kinh doanh

Sacombank (Mã: STB) triển khai gói tín dụng hạn mức 11.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm. Chương trình áp dụng cho đến hết 31/12/2023 (hoặc đến khi hết hạn mức).

Theo đó, gói vay dành 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn với lãi suất từ 6,2%/năm. Với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trung dài hạn hoặc có nhu cầu vay mua ô tô, có thể tiếp cận gói vay 1.000 tỷ đồng với lãi suất từ 9,5%/năm.

Bên cạnh các gói vay ưu đãi, Sacombank cũng triển khai các chương trình khuyến mãi về phí, quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, Sacombank triển khai chương trình “Trọn ưu đãi - Nối thành công” miễn phí trọn gói hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp như: miễn phí gói dịch vụ tài khoản doanh nghiệp Business-Plus, chuyển tiền quốc tế, dịch vụ chi lương, chọn tài khoản số đẹp, phí thường niên thẻ doanh nghiệp… và dành tặng hàng trăm phần quà giá trị như xe Mercedes, iPad Pro, bộ thiết bị họp trực tuyến công nghệ cao cho khách hàng doanh nghiệp. Chương trình áp dụng đến 31/12/2023.

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm

OCB - vay vốn thành công cùng OCB

OCB vừa triển khai gói ưu đãi lãi suất cho vay cố định dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) chỉ từ 8,15%/năm.

Cụ thể, khi doanh nghiệp vay ngắn hạn dưới 6 tháng, lãi suất cố định 8,15%/năm toàn bộ thời gian vay; Vay ngắn hạn từ 6 đến 12 tháng, lãi suất cố định 8,65%/năm trong 6 tháng đầu tiên; Vay trung và dài hạn, lãi suất cố định 11,15%/năm trong 6 tháng đầu tiên.

Với gói ưu đãi lên đến 2.000 tỷ đồng, OCB hướng đến tất cả khách hàng thuộc phân khúc SME, không phân biệt ngành nghề kinh doanh trên phạm vi toàn quốc. Chương trình áp dụng cho đến khi hết doanh số giải ngân gói ưu đãi hoặc đến hết ngày 31/12/2023.

Ngoài ra, OCB còn triển khai đa dạng chính sách ưu đãi nhằm đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp như: miễn 100% phí giao dịch ngân hàng 24/7, miễn đến 100% phí quản lý tài khoản, tặng tài khoản số đẹp và nhiều quà tặng ngay cho khách hàng mới mở tài khoản tại OCB.

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm

HDBank - tận hưởng ưu đãi, kinh doanh bứt tốc

Từ đầu tháng 6 đến tháng 12/2023, HDBank ( Mã: HDB) đã triển khai chương trình thực hiện giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 2,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau với tổng số tiền giảm lãi suất dự kiến lên tới 350 tỷ đồng.

Chương trình áp dụng cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên đang vay tiền đồng. Ngoài ra, HDBank còn triển khai chương trình mở tài khoản doanh nghiệp với vô vàn phí ưu đãi.

Cụ thể, khi mở tài khoản HDBank BeMax phiên bản Tinh Hoa, doanh nghiệp sẽ được miễn phí chuyển khoản không giới hạn trên eBanking cùng đặc quyền “FREE ĐẾN 5 LOẠI PHÍ” như không phí chi lương, không mất phí quản lí tài khoản, không mất phí thường niên, không mất phí xác thực giao dịch SMS và không mất phí chuyển khoản qua ebanking.

Ngoài ra, HDBank còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thiết thực. Cụ thể, đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được nhận gói ưu đãi phí lên tới 10 triệu đồng. Với doanh nghiệp mới trong nước tặng gói ưu đãi phí 5 triệu đồng.

Riêng đối với doanh nghiệp hiện hữu của HDBank sẽ được nhận gói ưu đãi phí 3 triệu đồng khi giới thiệu thành công khách hàng doanh nghiệp mới. Gói ưu đãi được sử dụng linh hoạt cho các dịch vụ thanh toán gồm: Dịch vụ tài khoản, quản lý tiền mặt, dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền quốc tế & tài trợ thương mại.

Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm

Gia tộc Rothschild: Đế chế tài chính - ngân hàng vĩ đại nhất lịch sử

Sự khác biệt trong tỷ lệ CIR giữa các ngân hàng: Điều gì đang xảy ra?

CIR là gì? Vì sao giảm CIR quan trọng với ngân hàng?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-tung-hang-loat-goi-ho-tro-lai-suat-quyet-tam-cuu-doanh-nghiep-200389.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng tung hàng loạt gói hỗ trợ lãi suất, quyết tâm "cứu" doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH