Xã hội

Ngân hàng Vietcombank cảnh báo người dùng cần cảnh giác với 3 số điện thoại lừa đảo sau

Dương Uyển Nhi 04/03/2025 - 09:40

Mới đây Vietcombank khuyến cáo khách hàng cần thận trọng nếu nhận cuộc gọi từ các số: 02366888766, 02488860469, 02888865154…

Thời gian gần đây, Vietcombank phát hiện một số trường hợp lừa đảo nghiêm trọng khi kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng hoặc tổng đài để dụ dỗ khách hàng mở thẻ tín dụng. Các đối tượng xấu này thường sử dụng nhiều chiêu thức khác nhau, bao gồm gọi điện thoại và gửi tin nhắn qua các nền tảng như SMS, Zalo, Messenger, nhằm lừa khách hàng đăng ký thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng.

Một số số điện thoại bị phản ánh có dấu hiệu lừa đảo bao gồm: 02366888766, 02488860469, 02888865154…

Ngân hàng Vietcombank cảnh báo người dùng cần cảnh giác với 3 số điện thoại lừa đảo sau - ảnh 1
Thời gian gần đây, Vietcombank phát hiện một số trường hợp lừa đảo nghiêm trọng khi kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng hoặc tổng đài để dụ dỗ khách hàng mở thẻ tín dụng (Ảnh: Vietcombank)

Khi nhận cuộc gọi từ các số này, khách hàng có thể nghe thấy một thông điệp giả mạo từ tổng đài tự động, với nội dung như sau: "Chúc mừng quý khách đã đủ điều kiện phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng. Nếu có nhu cầu, nhấn phím 1 hoặc nhấn phím 0 để gặp tổng đài viên". Nếu làm theo hướng dẫn và nhấn phím, cuộc gọi sẽ lập tức bị ngắt kết nối. Sau đó, kẻ gian sẽ chủ động gọi lại và giả danh nhân viên ngân hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm cả dữ liệu bảo mật.

Một trong những chiêu thức phổ biến của kẻ gian là dụ dỗ khách hàng cung cấp thông tin thẻ với lý do liên kết ví điện tử, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Những thông tin mà chúng nhắm đến gồm hình ảnh thẻ, số thẻ, tên chủ thẻ, dữ liệu hiển thị trên dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank và mã OTP gửi tới điện thoại của khách hàng.

Ngoài ra, kẻ gian còn có thể yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân nhạy cảm như số tài khoản, căn cước công dân (CCCD), sinh trắc học, mật khẩu, OTP… nhằm chiếm quyền truy cập vào ứng dụng ngân hàng và thực hiện các giao dịch trái phép.

Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không tiết lộ bất kỳ thông tin bảo mật nào, bao gồm mật khẩu VCB Digibank, mã OTP hay thông tin thẻ, cho bất kỳ ai. Ngân hàng cam kết không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin này dưới bất kỳ hình thức nào.

Đồng thời, khách hàng cần thận trọng, không nên truy cập vào các đường link lạ hoặc quét mã QR không rõ nguồn gốc được gửi qua email, tin nhắn hay mạng xã hội. Vietcombank khẳng định không bao giờ gửi tin nhắn chứa đường link yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

Để bảo vệ tài khoản và giao dịch của mình, khách hàng nên liên hệ với Vietcombank qua các kênh chính thức sau:

  • Website: https://www.vietcombank.com.vn
  • Hotline 1900545413 (dành cho khách hàng thông thường)
  • Hotline 18001565 (dành cho khách hàng ưu tiên)
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng Priority (thông tin hiển thị tại VCB Digibank – mục Cài đặt/Liên hệ với Vietcombank)

Ngoài ra, ngân hàng khuyến khích khách hàng thường xuyên truy cập vào website chính thức và cập nhật các hướng dẫn về giao dịch an toàn tại mục "Tin nổi bật" > "Cảnh báo rủi ro".

>> Tài xế bị kẻ lừa đảo 'nằm lòng' biển số, Cục Đăng kiểm cảnh báo khẩn

Khu tu tập lừa đảo ‘đắc đạo thành tiên’: Vì sao chính quyền không biết?

Người phụ nữ mất cả tháng lương vì chiêu trò lừa đảo tinh vi, ngân hàng liên tục phát cảnh báo ‘khẩn’

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/ngan-hang-vietcombank-canh-bao-nguoi-dung-can-canh-giac-voi-3-so-dien-thoai-lua-dao-sau-137840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ngân hàng Vietcombank cảnh báo người dùng cần cảnh giác với 3 số điện thoại lừa đảo sau
    POWERED BY ONECMS & INTECH