Ngày vía Thần Tài, nên mua vàng gì để rước lộc về nhà?

29-01-2023 18:08|Thành Đạt

Mua vàng ngày vía Thần Tài là tục lệ quen thuộc của người Việt. Người dân tin rằng mua vàng và cúng lễ là cách kích hoạt tài lộc tốt nhất cho năm mới suôn sẻ.

Ngày vía Thần Tài hàng năm diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Như vậy năm nay, theo Dương lịch, ngày vía Thần Tài sẽ là ngày 31/01/2023. Quan niệm chung của nhiều người cho rằng nên mua vàng hoặc đồ phong thủy, cúng lễ Thần Tài để rước tài lộc, cầu mong năm mới thuận lợi, làm ăn phát đạt.

Không chỉ là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý của người sở hữu mà còn là kênh tích trữ, để dành nên vàng ta trở thành vật được mọi người chọn mua vào ngày vía Thần Tài để gia tăng sự may mắn.

Các chuyên gia cho rằng trong ngày vía Thần Tài bạn có thể mua vàng tây hay vàng ta đều được. Vàng tây có mẫu mã đẹp, phù hợp để làm trang sức đeo hàng ngày. Vàng ta thường để cất giữ, khi bán lại sẽ không lo bị mất giá. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn các loại nhẫn trơn, vàng miếng, dây chuyền...

Vàng 24K ép vỉ

Vỉ vàng 24K từ lâu đã được nhiều người dân coi là vật hút tài lộc, may mắn nếu sở hữu vào ngày vía Thần Tài. Bên cạnh nhẫn tròn trơn hay biểu tượng ông Thần Tài, trên thị trường hiện tại có rất nhiều các sản phẩm sáng tạo khác nhau.

Vàng 24K được ép vỉ giúp bảo quản vàng tối ưu, giúp mọi người có thể yên tâm tích trữ lâu dài, giao dịch mà không lo hao mòn hay hư hại, va đập.

Lì xì vàng 24K

Lá vàng với biểu tượng ông Thần Tài đặt trong bao lì xì giấy lụa đỏ không chỉ mang không khí Tết mà còn tượng trưng cho sự may mắn, đủ đầy. Đó là lý do mà lì xì vàng 24K không chỉ được ưa chuộng trong dịp Tết mà còn được nhiều người tìm kiếm để mua vào ngày vía Thần Tài.

Lì xì vàng 24K có giá thành hợp lý, thích hợp mua để tặng cả người thân, bạn bè và mẫu mã bắt mắt.

Nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền tượng trưng cho tiền tài, phú quý, mang đến may mắn, tiền bạc và tài lộc cho người đeo. Sản phẩm này được bán với giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tuỳ thuộc vào các chất liệu khác nhau.

Nếu muốn sở hữu một chiếc nhẫn kim tiền trong ngày vía Thần Tài, bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ vàng tây (vàng 10K,14K) hoặc vàng ta (vàng 24K). Nhẫn kim tiền có thể được sử dụng làm trang sức, mẫu mã phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, đa dạng mức giá.

Trang sức phong thủy may mắn

Trang sức phong thủy là một trong số những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài bởi có thể sử dụng được hằng ngày.

Chưa kể, trên thị trường hiện nay trang sức phong thủy có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng cho người mua dễ dàng lựa chọn.

Mua vàng ngày vía Thần Tài 2023 vào giờ nào đẹp nhất?

Rất nhiều người băn khoăn nên mua vàng vào giờ nào trong ngày vía Thần Tài để rước trọn vẹn tài lộc về nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, giờ tốt để mua vàng trong ngày mồng 10 tháng Giêng năm Quý Mão là: giờ Mão (5h00 – 7h00), giờ Tỵ (9h00 – 11h00), giờ Thân (15h00 – 17h00), giờ Tuất (19h00 – 21h00), giờ Hợi (21h00 – 23h00).

Tuy nhiên, ngày vía Thần Tài thường rất đông đúc người đi mua vàng. Vì vậy, bạn nên đi mua vào những thời gian rảnh rỗi, hoặc sáng sớm để không phải chờ đợi lâu và tha hồ chọn các mẫu mã phù hợp.

Nếu không thể mua đúng ngày, bạn cũng có thể mua vàng trước 1 – 2 hôm đều không ảnh hưởng gì đến việc rước tài lộc. Trừ việc cúng lễ nghênh đón Thần Tài bắt buộc diễn ra đúng ngày mồng 10 tháng Giêng để thể hiện sự biết ơn, thành kính và mong cầu những điều may mắn.

Sau khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài, bạn hãy đặt vàng lên bàn thờ Thần Tài và sửa soạn hương hoa, trà quả để tổ chức cúng lễ rước tài lộc. Cúng xong, bạn có thể dùng vàng đã mua để đeo hoặc cất đi đều được.

Giá vàng nhẫn vượt mốc 66 triệu đồng/lượng, xô đổ kỷ lục trước ngày 'vía Thần Tài'

Điểm tin Ngân hàng tuần 19-23/2: Giá vàng liên tục nhảy múa sau ngày vía Thần Tài

Vàng tiếp tục rớt giá sau ngày vía Thần Tài

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-via-than-tai-nen-mua-vang-gi-de-ruoc-loc-ve-nha-167101.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày vía Thần Tài, nên mua vàng gì để rước lộc về nhà?
POWERED BY ONECMS & INTECH