Nghệ An hủy kết quả đấu giá 23 lô đất của em trai phó chủ tịch huyện

10-07-2023 18:42|Thanh Thanh

Được biết, một công chức kế toán xã là em trai phó chủ tịch huyện bất ngờ trúng đấu giá 23 lô đất với tổng giá trị lên tới 30 tỷ đồng.

Nghệ An hủy kết quả đấu giá 23 lô đất của em trai phó chủ tịch huyện
Sơ đồ mặt bằng khu đất được đưa ra đấu giá

Những ngày qua, người dân xôn xao vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng (công chức kế toán UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) trúng đấu giá 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng.

Trước đó, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng. Đây là tài sản của UBND huyện Quỳnh Lưu với tổng số tiền khởi điểm hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có người mua và mang lại tổng giá trị tài sản cho nhà nước hơn 85 tỷ đồng.

Sau buổi đấu giá này, một điều gây xôn xao là ông Nguyễn Văn Trọng, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu trúng liền 23/56 lô đất với tổng giá trị lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Được biết, ông Trọng là em trai của ông Nguyễn Văn Quý (Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu), người ký duyệt giá đất của 56 lô đất đấu giá tại khu vực Đồng Quan.

Tuy nhiên, ngày 10/7, thông tin từ UBND Huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết cơ quan này đã yêu cầu Công ty đấu giá hợp danh Quang Công Minh huỷ kết quả đấu giá 23 lô đất ở xã Quỳnh Hưng đối với ông Nguyễn Văn Trọng (ngụ tại địa phương này).

Theo thông tin trên Báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Trọng cho biết 23 lô đất này ông đấu giá hộ cho một người cháu là doanh nhân. Người này bị ốm không tham gia được nên ông đứng tên tham gia đấu 23 lô đất này.

Ông Trọng cũng cho hay, vì người cháu muốn mua 23 lô đất để làm mặt bằng kinh doanh nên các lô đất này được ông bỏ giá mua cao hơn giá khởi điểm mỗi lô từ 300 - 800 triệu đồng. Do không nắm rõ quy định của pháp luật về việc đấu giá nên ông đã đăng ký và tham gia.

Được biết, ông Nguyễn Văn Trọng đã làm việc tại UBND xã Quỳnh Hưng được khoảng 10 năm.

Một huyện ở Hà Nội sắp lên quận đấu giá loạt lô đất, thấp nhất hơn 27 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghe-an-huy-ket-qua-dau-gia-23-lo-dat-cua-em-trai-pho-chu-tich-huyen-191577.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghệ An hủy kết quả đấu giá 23 lô đất của em trai phó chủ tịch huyện
POWERED BY ONECMS & INTECH