Hàng loạt căn nhà trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP.HCM, được chủ nhà tự nguyện phá dỡ, nhường đất cho dự án mở rộng đường kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, đoạn từ cổng doanh trại quân đội (tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất) ra nút giao cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Cộng Hoà (phường 13, quận Tân Bình) có chiều dài 783m, mặt đường rộng 8-10m được mở rộng lên 22m với tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 70 tỷ đồng, còn lại tiền đền bù giải tỏa.
Theo tiến độ, dự án sẽ giải toả phần diện tích đất khoảng 4.200 m2, trong đó đất quân đội quản lý là 3.361 m2.
Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) cho biết, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai thi công do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) ở địa phương chưa thực hiện xong.
"Hiện nay, Ban bồi thường GPMB quận Tân Bình vẫn đang vận động khoảng 20 hộ dân còn lại đồng thuận, bàn giao mặt bằng cho dự án. Dự kiến tháng 3/2024, sau khi địa phương hoàn thành, bàn giao thì chủ đầu tư sẽ khởi công, hoàn thành dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám", đại diện Ban giao thông cho hay.
Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám nằm trong 8 dự án "giải cứu" khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã được ngành giao thông TP.HCM hoạch định và triển khai cấp bách. Sau khi mở rộng lên 22m, tuyến đường này sẽ nối hai trục đường Cộng Hoà với đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà để dẫn dòng xe lưu thông trực tiếp vào nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện nay, diện tích đất do quân đội quản lý thuộc phạm vi dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám nối vào nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn tất công tác cắm ranh chờ bàn giao. Phần đất này nằm giữa hàng rào và tường vây bằng tôn.Trong ảnh, nhiều cửa hàng, quán nhậu căng biển thông báo dời vị trí kinh doanh do chủ nhà lấy lại mặt bằng.
Những ngày qua, hàng loạt căn nhà trên đường Hoàng Hoa Thám được chủ nhà phá dỡ, lùi sâu, nhường đất cho dự án mở rộng đường kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Bà Trần Thị Thuý (73 tuổi, ngụ phường 13, quận Tân Bình) cho biết, gia đình đồng thuận, phấn khởi với chủ trương triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám. Ngay khi nhận tiền đền bù từ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình, gia đình bà đã thuê thợ đến tháo dỡ các hạng mục nằm trong diện giải toả.
“Gia đình tôi đã cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ, đáp ứng tiến độ bàn giao mặt bằng vào tháng 3 này. Tôi kỳ vọng dự án sớm hoàn thành đưa vào khai thác sẽ giúp việc lưu thông thuận tiện, giảm ùn tắc tại khu vực này”, bà Thuý chia sẻ.
Dự án mở rộng đường kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong loạt dự án loạt dự án tháo gỡ ùn tắc giao thông cho sân bay Tân Sơn Nhất được phần lớn người dân đồng tình ủng hộ và mong muốn TP, quận sớm triển khai. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số hộ dân chưa thống với mức giá bồi thường giải tỏa, cách tính diện tích đất, mức hỗ trợ nhà và tài sản gắn liền với đất… nên kiến nghị xem xét lại.
Tổng Giám đốc Hòa Phát (HPG) cho biết Chính phủ đã có Nghị định về cơ chế đặt hàng từ doanh nghiệp, song đến nay vẫn chưa nhận được đơn hàng nào cho thép ray.
Dù kiếm hơn 200.000 USD mỗi năm từ đầu tư và bất động sản, triệu phú Koichi Matsubara vẫn làm lao công bán thời gian để giữ thói quen sống giản dị và khỏe mạnh.
Tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu đến năm 2045, địa phương trở thành thành phố thông minh, sinh thái trực thuộc Trung ương, có nền công nghiệp hiện đại nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước, đồng thời là trung tâm kinh tế biển mạnh của khu vực phía Bắc.
Tòa tháp 108 tầng tại siêu đô thị biển Vinhomes Green Paradise Cần Giờ được kỳ vọng trở thành tòa nhà lấn biển cao nhất thế giới và biểu tượng mới của TP. HCM.
Một công ty bia 20 năm từng "ngụp lặn" trong thua lỗ suốt nửa thập kỷ, nay đã lội ngược dòng khi về chung mái nhà Sabeco. Thương vụ M&A này được đánh giá là động lực tăng trưởng mới, giúp Sabeco vượt Heineken.