Chỉ riêng trong năm 2025, Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án với tổng mức đầu tư trên 5,14 triệu tỷ đồng, nguồn vốn tư nhân 3,84 triệu tỷ chiếm 74,6%, nguồn vốn Nhà nước 1,3 triệu tỷ, chiếm 25,4%.
Sân bay Jewar của Ấn Độ đóng vai trò hỗ trợ kế hoạch của bang Uttar Pradesh trong việc trở thành trung tâm hàng không – vũ trụ quan trọng, bổ sung cho hành lang công nghiệp quốc phòng, các dự án bán dẫn và hệ sinh thái điện tử của bang.
Theo tờ trình của tỉnh Đồng Nai, tuyến metro kéo dài có chiều dài khoảng 41,4km, được thiết kế chạy với tốc độ tối đa 120km/h. Tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.
Tuyến metro kéo dài từ Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành được đề xuất vào danh mục dự án được hưởng cơ chế đặc thù nhằm thúc đẩy liên kết vùng và rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Check-in Lounge mới của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất dành riêng cho hành khách cao cấp, đánh dấu bước đi rõ rệt trong lộ trình nâng cấp để đạt chuẩn 5 sao quốc tế.
Vietnam Airlines kiến nghị cơ quan chức năng cho phép giai đoạn đầu được linh hoạt khai thác, đảm bảo cân đối nguồn lực, đáp ứng nhu cầu thị trường và duy trì khả năng nối chuyến, qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa TP. HCM trở thành trung tâm hàng không (hub) của khu vực.
Với diện tích trên 270m2, nơi đây có 6 quầy làm thủ tục riêng biệt cùng 68 chỗ ngồi tiện nghi giúp hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau năm 2030, sân bay này sẽ trở thành trung tâm hàng không quốc tế, tích hợp đô thị sân bay, khu thương mại tự do và mạng lưới cao tốc, metro, tương tự mô hình Singapore hay Amsterdam.
Bên cạnh Tập đoàn THACO, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương cũng vừa có đề xuất đầu tư tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất.