Dù hiếm khi xảy ra, nhưng các vụ va chạm giao thông tại sân bay có thể khiến các hãng hàng không mất nhiều tỷ đồng để khắc phục hậu quả vì những lý do rất “trời ơi”.
Khi việc sáp nhập địa giới hành chính trên cả nước chính thức có hiệu lực, hành khách cần đặc biệt lưu ý khi kiểm tra vé, nghe thông báo điểm đến để tránh nhầm lẫn không đáng có.
Sau khi thực hiện sáp nhập, nhiều tỉnh thành trên cả nước cùng lúc sở hữu 2 sân bay và là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quá trình phát triển của địa phương và khu vực.
Lần đầu tiên, người dân và du khách địa phương có thể bắt xe buýt trực tiếp đến sân bay Tân Sơn Nhất với tần suất 10 phút/chuyến, hoạt động gần như cả ngày.
Phó Thủ tướng yêu cầu ACV khẩn trương hoàn thiện toàn bộ các hạng mục còn lại của nhà ga T3, xử lý dứt điểm các sự cố kỹ thuật đã phát sinh theo hướng bài bản, kỹ lưỡng.
Sáng 12/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thị sát hoạt động của Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đang trong giai đoạn vận hành khai thác có điều kiện.
Green Future vừa ra mắt dịch vụ đưa đón sân bay cao cấp GF VIP, sử dụng xe điện VinFast. Hiện dịch vụ đã được triển khai tại ba sân bay lớn gồm Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng.
Trên các tuyến đường nối vào ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, rác thải chất đống tràn ra đường gây ô nhiễm; cùng với đó hàng loạt hố ga không nắp đậy, há miệng chực ‘nuốt người’.
Trong trận mưa lớn chiều nay (24/5), khu vực làm thủ tục bay tại tầng 3 của nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện tình trạng dột nước. Đây là lần thứ 2 xảy ra tình trạng dột nước tại nhà ga này.
Chủ đầu tư dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu nhà thầu thi công phần nền đá theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, tuân thủ các tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn.
TP.HCM vừa đưa vào khai thác tuyến đường kết nối ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng hầm chui Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý, mắt xích quan trọng trị giá 450 tỷ đồng, vẫn “đứng bánh” vì vướng mặt bằng và quy hoạch.
Danh sách các sân bay được đề xuất lắp đặt hệ thống điện mặt trời gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc và sân bay Long Thành (dự kiến khai thác trong tương lai).
Theo Sở Xây dựng TPHCM, đường dưới cầu vượt dự án 4.800 tỷ đồng phục vụ chính cho hoạt động của ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện nay, nhiều người dân cố tình đi xe ngược chiều, lưu thông dưới cầu vượt để ngang qua ga T3.
Đường 4.800 tỷ đồng nối ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã thông toàn tuyến 1 tháng qua nhưng người dân khu vực phía Tây Bắc vẫn phải 'chôn chân' trên đường Cộng Hòa để vào trung tâm TPHCM.
Từng là những người hưởng lợi đầu tiên khi đường nối 4.800 tỷ đồng khai thác, nhưng giờ đây nghìn hộ dân TPHCM phải chịu cảnh đi lòng vòng hơn 3km mới về được nhà dù 'sát vách'.
Hiện nay công trình mở lối rẽ trái từ đường Cộng Hòa và đường C12 vào nhà ga 11.000 tỷ đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến tháng 6 tới đây sẽ hoàn thành.
Mới thông xe chưa đầy 1 tháng, đường 4.800 tỷ đồng nối ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã xuất hiện điểm sụt lún trên vỉa hè. Mỗi điểm sâu khoảng 30cm, gạch lát bong tróc làm lộ phần đất đá bên dưới.
Thời gian gần đây, nhiều công trình trên cả nước liên tiếp gặp sự cố, tiêu biểu như vụ sụt lún tại đường dẫn chân cầu Hòa Bình hay sự cố hàng không xảy ra tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất...
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khắc phục nhanh sự cố tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.