Người hâm mộ Apple xếp hàng mua Vision Pro giá 85 triệu đồng

03-02-2024 20:32|Du Lam

Apple chính thức mở bán headset Vision Pro giá 3.499 USD từ ngày 3/2 tại Mỹ. Thiết bị mở ra cái mà công ty gọi là “kỷ nguyên của điện toán không gian”.

Những người hâm mộ trung thành của Apple đã xếp hàng tại các cửa hàng App Store ở Mỹ vào ngày 3/2 để mua headset Vision Pro. CEO Tim Cook xuất hiện tại cửa hàng Manhattan tọa lạc ở Fifth Avenue để kỷ niệm và chào đón đám đông. Tại Apple Store nằm trong trung tâm mua sắm Grove ở Los Angeles, các nhân viên Apple vỗ tay chào đón những khách hàng đầu tiên trong ngày.

Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ năm 2015: mẫu thiết bị đeo trị giá 3.499 USD (hơn 85 triệu đồng) kết hợp thực tế ảo và thực tế tăng cường. Cho đến nay, đây vẫn là một thị trường tương đối ngách, với Meta Platforms đang thống trị. Nhưng Apple hi vọng sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến - và sức mạnh tiếp thị nổi tiếng của mình - để biến nó thành một cái gì đó lớn hơn.

gfv8gxjwgaaaudz.jpg
CEO Tim Cook (đeo kính, đứng giữa) có mặt tại cửa hàng Apple Store New York trong ngày mở bán Vision Pro. (Ảnh: X)

Tại cửa hàng Apple ở New York, CEO Cook nói rằng, khách hàng có thể ấn tượng nhất với giao diện của thiết bị mà ông gọi là "cách bạn kiểm soát một cách kỳ diệu". Vision Pro dựa vào chuyển động mắt và cử chỉ tay để điều hướng người dùng thông qua trải nghiệm nhập vai.

>> Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm 2024

Trả lời Bloomberg Television, ông cho biết nó hoạt động như cách hoạt động của tâm trí. “Mọi người đeo nó lên và ngay lập tức biết cách sử dụng”.

Màn ra mắt Vision Pro không hoành tráng như iPhone và các thiết bị khác. Khi iPhone lần đầu phát hành năm 2007, khách hàng lũ lượt xếp hàng tại các Apple Store từ New York đến San Francisco, tuyệt vọng để mua được một chiếc. Trong khi đó, sự kiện mở bán Vision Pro thu hút lượng nhỏ người mua và người muốn trải nghiệm.

Tuy nhiên, Cook vẫn so sánh Vision Pro với các thiết bị mang tính biểu tượng khác của Apple, bao gồm Mac, iPod và iPhone khi nói rằng, nó sẽ "tham gia vào đền thờ của các sản phẩm đột phá".

"Apple Vision Pro tập hợp hàng ngàn cải tiến để tạo ra một sản phẩm chưa từng thấy trên thế giới", ông nói trong một bản ghi nhớ cho nhân viên sau khi ra mắt. "Đó là một thành tựu phi thường... và được thực hiện trong nhiều năm".

Vision Pro có quy trình bán hàng phức tạp hơn bất kỳ sản phẩm nào của Apple trước đây. Nó bao gồm các bản demo sản phẩm từ 20 đến 25 phút hiển thị video và ứng dụng 3D trong thực tế hỗn hợp. Tại các cửa hàng lớn nhất của công ty ở Mỹ, Apple bố trí chỗ ngồi và thảm hình tròn để cung cấp cho người thử nghiệm cảm giác như đang ở trong phòng khách.

Trước đó, Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2023 với doanh số iPhone tốt hơn dự đoán, nhưng công ty đang gặp khó khăn ở Trung Quốc. Giám đốc tài chính Luca Maestri cũng báo hiệu rằng doanh số bán hàng trong quý hiện tại sẽ không mạnh như một số nhà phân tích đã ước tính.

Hiện tại, Vision Pro sẽ không phải là động lực lớn thúc đẩy doanh số bán hàng. Các lô hàng của hãng có thể chỉ rơi vào hàng trăm nghìn trong năm nay, so với hàng trăm triệu của iPhone. Tuy nhiên, nó có thể biến Apple thành người chơi lớn nhất trong thị trường thực tế hỗn hợp.

Các nhà phân tích ước tính Apple đã bán được khoảng 180.000 chiếc Vision Pro trong thời gian đặt hàng trước, bắt đầu vào giữa tháng Giêng. Với giá 3.499 USD, thiết bị mang về doanh thu hơn 600 triệu USD.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt", Cook nói tại New York sau khi được hỏi về doanh số bán hàng. "Tôi nghĩ chúng tôi đang làm tốt ngày hôm nay."

(Theo Bloomberg)

>> 'Cuộc chiến' giành quyền kiểm soát dữ liệu người dùng của các BigTech

Apple mất vị thế dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Bất ngờ, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-ham-mo-apple-xep-hang-de-bo-85-trieu-dong-mua-vision-pro-2246845.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người hâm mộ Apple xếp hàng mua Vision Pro giá 85 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH