Tài chính Ngân hàng

Người phụ nữ bị "bốc hơi" 2,5 tỷ đồng khi nghe điện thoại lạ

Kim Thạch 07/06/2024 10:11

Sau khi nghe điện thoại của người lạ chị Nguyễn Thị P., ở Hà Nội đã cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản ngân hàng VPBank. Chỉ trong phút chốc, chị P. đã bị mất gần 2,3 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, mới đây, chị Nguyễn Thị P. (SN 1983, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) bị lừa mất 2,5 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại của đối tượng tự xưng là công an, yêu cầu đồng bộ hoá giấy tờ hộ khẩu...

Sau khi bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ việc nghe điện thoại, chị P. đã trình báo cơ quan chức năng và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 23/5, chị P. nghe cuộc điện thoại từ một người xưng là Huy cảnh sát khu vực, Công an phường Phú Thượng, yêu cầu chị đến Công an quận Tây Hồ làm đồng bộ hoá hộ giấy tờ hộ khẩu trên app.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Người này còn hướng dẫn chị P. khi tới Công an quận cứ "vào gặp chị Mai, cán bộ bộ phận thủ tục hành chính, Công an Quận" để được hướng dẫn tải app.

Nghe lời từ đầu dây điện thoại mà không xác thực xem cụ thể là ai, chị P. đã đến cổng Công an quận và điện thoại lại theo số điện thoại mà “Mai” cho, thì lại được hướng dẫn do đang có nhiều người đăng ký nên bị quá tải và người này hứa tối cùng ngày sẽ giúp chị P. tải app.

Tối cùng ngày, chị P. - qua điện thoại “Mai” yêu cầu - đã cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản ngân hàng VPBank. Chỉ trong phút chốc, chị P. đã bị mất gần 2,3 tỷ đồng.

Chưa hết, sáng 27/5, khi chị P. ra ngân hàng rút 102 triệu từ tài khoản VPBank của mình và sau đó thông báo khoá lại. Nhưng đến 5 giờ sáng ngày 28/5, điện thoại của chị P. báo tài khoản đã “bốc hơi” tiếp 200 triệu. Tổng cộng trong 5 ngày, chị P. đã bị mất 2,5 tỷ đồng.

Cơ quan công an tiếp tục khuyến cáo người dân về về nguyên tắc không làm việc qua điện thoại. Khi mời người dân tới trụ sở, cơ quan công an sẽ gửi giấy mời đến tận nhà, hoặc cán bộ cảnh sát khu vực sẽ đến tận nơi hướng dân cụ thể. Đồng thời, người dân hết sức cảnh giác không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, nhất là các số điện thoại không quen biết, tránh "sập bẫy" của các đối tượng lừa đảo.

Triệt xóa ổ nhóm lừa bán 'bùa ngải', thu lợi bất chính hơn 86 tỷ đồng

VPBank trao 1 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tài năng

3 nhà băng chốt lịch chia cổ tức trong tuần: VPBank giao dịch tăng đột biến, MBB và TCB im lìm

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/nguoi-phu-nu-bi-boc-hoi-2-5-ty-dong-khi-nghe-dien-thoai-la.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ bị "bốc hơi" 2,5 tỷ đồng khi nghe điện thoại lạ
POWERED BY ONECMS & INTECH