Người phụ nữ chi 1,7 tỷ đồng, tự mua nhà riêng, trốn chồng con để ‘chữa lành’: ‘Đây mới đúng là cuộc sống của tôi’

24-04-2024 20:41|Họa Mi

Một người phụ nữ đến từ Trung Quốc đã âm thầm tự mua nhà riêng, không cho chồng con biết và tự "chữa lành".

Trong cuộc sống hiện đại, con người phải đối mặt với rất nhiều áp lực công việc, gia đình... Vì thế, nhiều người có xu hướng dành thời gian "chữa lành" cho bản thân, làm những gì mình mong muốn và cảm thấy vui vẻ.

Có lẽ đó cũng là suy nghĩ của người phụ nữ Trung Quốc tên Gong Yan, ngoài 30 tuổi. Cô sống tại Giang Tô, Trung Quốc, vốn là giám đốc điều hành 1 công ty tài chính và có cuộc sống khá ổn định. Từ sau khi kết hôn, người phụ nữ này sống chung với gia đình chồng trong căn nhà chỉ rộng 130m2. Vì áp lực trong gia đình nên Gong Yan lúc nào cũng mong muốn có được 1 căn nhà của riêng mình. Cô luôn cảm thấy không tự do, thoải mái khi sống cùng cả bố mẹ chồng trong căn nhà không mấy rộng rãi.

Bởi vậy, tới năm 2021, Gong Yan đã cố gắng mua được 1 "nơi trú ẩn" của riêng mình. Cô chỉ đủ tiền mua được 1 căn nhà rộng 25m2, tốn 70.000 USD (tương đương 1,7 tỷ đồng). Dù căn hộ này nhỏ nhưng Gong Yan vẫn sắm đủ đồ dùng cần thiết như bàn ghế, tủ, kệ... Căn hộ cũng được trang bị phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm... đầy đủ tiện nghi.

a-7218-1713841476

Gong Yan thường lui tới căn hộ của mình để "chữa lành". Ảnh: Internet

S4au khi mua căn hộ với giá 1,7 tỷ đồng, người phụ nữ ngoài 30 tuổi còn bỏ thêm 28.000 USD (khoảng 711 triệu đồng) để cải tạo. Từ thiết kế tới gam màu của căn hộ đều khiến Gong Yan hài lòng. Cô thường tới đây để đọc sách, làm việc, thậm chí là tụ tập bạn bè thoải mái mà không phiền tới nhà chồng.

Khi chia sẻ về căn hộ mới, Gong Yan vô cùng hạnh phúc. Cô nói đây mới là cuộc sống của mình, có thể làm những điều mình thích.

image-20210712184713-1

Người phụ nữ sở hữu nhà riêng sau nhiều năm nỗ lực làm việc. Ảnh minh họa: Internet

Điều đáng chú ý là việc Gong Yan mua nhà nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và chồng. Họ tôn trọng Gong Yan trong việc tìm "nơi trú ẩn" riêng và "chữa lành" cho bản thân. Đây cũng là thành quả mà sau bao lâu nỗ lực kiếm tiền người phụ nữ này mới có được nên ai cũng trân trọng điều ấy. Gong Yan cũng có thêm động lực kiếm tiền từ sau khi cô có ý định mua nhà riêng, vậy nên ai cũng nhìn việc này theo hướng tích cực.

Mỗi tuần, Gong Yan đều dành thời gian tới nhà riêng để "chữa lành". Đây là thời gian cô gác lại mọi mệt mỏi về công việc, áp lực tiền bạc hay gia đình. Cô luôn nghĩ rằng mình cần 1 không gian riêng, sống tự do để chăm sóc sức khỏe tinh thần. Khi tinh thần khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc, cô sẵn sàng quay lại với nhiều vai trò: người làm mẹ, làm vợ, làm con dâu...

Dù có nhà riêng nhưng Gong Yan không đưa chìa khóa nhà cho chồng. Khi chồng và con cô muốn tới, họ phải liên lạc với cô mới có thể vào nhà.

real-estate-manager-explaining-senior-couple-how-fill-sale-deed-form-274689-26439.jpg_451705740889

Người phụ nữ này từng sống với bố mẹ chồng, may mắn được bố mẹ ủng hộ khi mua nhà riêng để "chữa lành". Ảnh minh họa: Internet

Câu chuyện của người phụ nữ Trung Quốc thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng khi chia sẻ trên các diễn đàn. Đây là quyết định táo bạo của 1 người phụ nữ để bảo vệ sức khỏe tinh thần của bản thân.

Đó cũng là 1 động lực đối với những người khác để họ có thể tiến tới mục tiêu riêng của mình. Mỗi chúng ta có cuộc sống khác nhau, ta có thể đưa ra các quyết định của riêng mình để sống hạnh phúc, miễn sao không ảnh hưởng tới người khác.

Theo Toutiao

>> Giá chung cư Hà Nội lên cơn sốt, vợ chồng tôi như ngồi trên đống lửa vì 'lỡ dại' bán nhà 2 tỷ

Rút sạch tiền tiết kiệm cho con mua nhà, khi lâm bệnh nặng, tôi bật khóc vì sai lầm ‘chí mạng’: Hết lòng vì con, tới khi khó khăn vẫn phải xoay sở 1 mình

Khám phá hồ nhân tạo 'tiên cảnh' ở Cao Bằng: Là hồ nhân tạo quy mô nhất tỉnh, điểm đến 'chữa lành' cho các bạn trẻ yêu thiên nhiên

‘Chữa lành’ tâm hồn tại ngôi làng nguyên thủy ‘2 KHÔNG’ ẩn mình trên triền đá Tây Bắc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-phu-nu-chi-17-ty-dong-tu-mua-nha-rieng-tron-chong-con-de-chua-lanh-day-moi-dung-la-cuoc-song-cua-toi-d121283.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ chi 1,7 tỷ đồng, tự mua nhà riêng, trốn chồng con để ‘chữa lành’: ‘Đây mới đúng là cuộc sống của tôi’
POWERED BY ONECMS & INTECH